Một quản lý cửa hàng giải thích: “Chúng tôi mong muốn quý khách đến đây được sống trong không khí trao đổi thân tình với nhau và với mọi người chung quanh, để các thành viên trong gia đình hay những nhóm bạn thật sự được quây quần trò chuyện và chia sẻ với nhau mà không bị bất cứ yếu tố nào khác chi phối”. Biết rằng theo thống kê, trung bình một người Mỹ bỏ ra hơn bốn tiếng mỗi ngày cho điện thoại cầm tay của mình và sáng kiến này dường như đã hấp dẫn khách hàng vì thường là họ quay trở lại.
Tuy nhiên, trước đó cũng đã có không ít nhà hàng ăn tại Mỹ khuyến khích thực khách hãy “bỏ qua thành tựu hiện đại của công nghệ thông tin” trong khi ăn bằng cách giảm giá trên hóa đơn tính tiền. Năm 2013, một chủ người Israel đã giảm đến 50% cho vị khách nào tắt điện thoại trong suốt bữa ăn tại nhà hàng của ông.
Thú vị hơn: Vào năm 2014, tại Mỹ cũng đã xuất hiện một phần mềm ứng dụng có tên là “Dinner Mode”, được cho là một phương cách hiệu quả để cản người dùng xài điện thoại di động khi ăn. Bằng cách nào? Bạn chỉ cần nhập vào đó độ dài thời gian mà bạn dự định cho bữa ăn của mình rồi để chiếc điện thoại đó qua một bên. Và sau đó, nếu bạn vô tình hay cố ý chạm tay vào điện thoại thì ngay lập tức “dế” sẽ “mắng” bạn bằng cách gửi một tin nhắn cảnh báo rằng bạn đã làm ảnh hưởng đến mọi người chung quanh rồi đấy!