Đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây vẫn đứng hình

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
 Video: Đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây vẫn đứng hình

Đường song hành, chạy song song với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, có điểm đầu từ nút giao An Phú.

Toàn cảnh đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: ĐT.

Dự án vẫn ì ạch sau năm năm triển khai thi công. Ảnh: ĐT.

Đầu đường song hành - gần nút giao An Phú trở thành điểm tập kết rác. Ảnh: ĐT.

Cỏ mọc um tùm, dự án vắng bóng người. Ảnh: ĐT.

Từ nút giao An Phú đến đường Đỗ Xuân Hợp, công trình vẫn còn ngổn ngang, nhiều đoạn bỏ ngỏ và người dân thoải mái ra vào.

Ngay đoạn vòng xoay An Phú, đầu đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đã trở thành điểm đổ rác trộm, môi trường bị ô nhiễm.

Những cây cầu còn dang dở, sắt thép bị rỉ sét, vắng bóng công nhân thi công. Ngoài những đoạn đường đã được thảm nhựa lần một thì cả công trường hiện lên một vẻ ảm đạm mà không biết ngày về đích.

Vật liệu rỉ sét. Ảnh: ĐT.

Cầu trở thành nơi trú ngụ cho các loại gia súc, kế bên là một trường học quốc tế im lìm. Ảnh: ĐT.

Các dự án trên mặt tiền đường song hành bị ảnh hưởng bởi dự án. Ảnh: ĐT.

Dự án sau năm năm chưa hẹn ngày về đích. Ảnh: ĐT.

Tương tự, cầu Kênh Mương cũng đã cơ bản xong phần kết cấu song việc kết nối giữa cầu và đường chưa thông suốt. Một số hộ dân sống ven khu vực này vẫn lưu thông.

Dọc đường, trâu bò của một số hộ dân tự do đi lại trên dự án, gây mất mỹ quan đô thị.

Theo ghi nhận của PV, duy nhất chỉ có đoạn từ cầu Kênh Mương đến đường nối Đỗ Xuân Hợp không khí thi công có phần sôi nổi. Tại đây có máy lu, máy xúc xe tải và khoảng năm công nhân đang trải đá, đổ đá và phun nước trên công trình.

Đường và cầu Kênh Mương chưa được kết nối. Ảnh: ĐT.

Duy nhất phía đầu đường Đỗ Xuân Hợp - đường song hành có một vài công nhân đang thi công. Ảnh: ĐT.

Vật liệu vương vãi, rỉ sét dọc công trường. Ảnh: ĐT.

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 869 tỉ đồng, được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (Hợp đồng BT). Ảnh: ĐT.

Khu đô thị đã xây dựng nhưng cửa đóng then cài. Ảnh: ĐT.

Khu dân cư cỏ mọc cao. Ảnh: ĐT.

Dự án có tổng chiều dài gần 3,4 km được thiết kế mặt đường ngang 20m, bốn làn xe được chia làm hai giai đoạn đầu tư.

Trong đó, giai đoạn 1 có điểm đầu từ Mai Chí Thọ và điểm cuối là đường Đỗ Xuân Hợp có chiều dài 2,76 km. Đoạn 2 có điểm đầu là đường D11 và điểm cuối là đường Vành Đai 2.

Trên tuyến đường này chủ đầu tư cũng sẽ xây mới ba cầu gồm Bà Dạt, Mương Kênh và Bà Hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm