EVN HCMC giảm hơn 52% số lần mất điện so với năm 2019

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Quốc Bảo, Tổng giám đốc EVN HCMC, cho biết: “Tổng Công ty Điện lực TP.HCM đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành và về đích sớm một số chỉ tiêu cơ bản của kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016-2020".

Trong đó, năm 2019 với chủ trương không ngừng đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, khách hàng luôn là mối quan tâm hàng đầu, phục vụ khách hàng với phương châm “hiện đại, minh bạch, thân thiện”, tổng công ty đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp về kỹ thuật, kinh doanh, quản trị để góp phần nâng cao chất lượng cung ứng điện và đa dạng hơn các dịch vụ về điện cho khách hàng.
EVN HCMC giảm hơn 52% số lần mất điện so với năm 2019 ảnh 1

Tọa đàm Lắng nghe và trao đổi giữa ngành điện và khách hàng. Ảnh: THÁI NGUYÊN

Theo đánh giá mới nhất vừa công bố ngày 24-10-2019 của tổ chức Doing Business thuộc Ngân hàng Thế giới, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM đã góp phần cải thiện được chỉ số tiếp cận điện năng tăng 129 bậc, từ vị trí 156 trong bảng xếp hạng năm 2014 lên vị trí 27/190 quốc gia năm 2019; nằm trong tốp 4 của khối ASEAN.

Chỉ số tiếp cận điện năng đang thuộc nhóm 3 chỉ số tốt nhất trong 10 chỉ số đánh giá về môi trường kinh doanh của Việt Nam hiện nay.

Bên cạnh đó, các hoạt động giao dịch dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 và thanh toán điện tử theo xu hướng đẩy mạnh không dùng tiền mặt cũng đã được triển khai đồng thời, hiệu quả. Qua đó cung cấp thêm nhiều lựa chọn và tiện ích gia tăng cho khách hàng. Hiện nay tổng công ty có 97,88% về số khách hàng và 97,92% tiền điện thu được không sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện.

“Trên nền tảng kết quả đã đạt được, tổng công ty đã chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn tiếp theo 2021-2025 với mục tiêu ngày càng chuyên nghiệp - hiện đại - hướng tới doanh nghiệp số, lấy khách hàng làm trung tâm; tiếp tục cung cấp các dịch vụ trực tuyến, minh bạch; kết nối liên thông, tự động hóa và cộng tác với khách hàng, đối tác” - ông Bảo nhấn mạnh.

Đặc biệt, trong hội nghị này, EVN HCMC đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác với Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op). Theo đó, Saigon Co.op và một số trường học tại TP.HCM sẽ lắp đặt điện mặt trời áp mái trong thời gian tới.

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.