Đến hẹn lại lên, tháng 12 hằng năm, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) lại tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa cho tất cả khách hàng đang sử dụng điện do đơn vị cung cấp cùng chương trình tháng tri ân khách hàng. Hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên của tổng công ty sẽ tham gia vào các hoạt động ý nghĩa này.
Hiện đại, minh bạch và thân thiện
Ông Nguyễn Duy Quốc Việt, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP.HCM, chia sẻ tri ân khách hàng là một trong những hoạt động quan trọng nhất của tháng 12-2019. Chương trình này cần có sự chung tay của cả tập thể cán bộ, nhân viên tổng công ty. Từ các hoạt động trong chương trình này, ngành điện nói chung và EVN HCMC nói riêng sẽ trở nên gần gũi, gắn bó hơn với cộng đồng, từ đó kêu gọi sự ủng hộ, chia sẻ của xã hội với các hoạt động của ngành điện.
Với thông điệp “Hiện đại - Minh bạch - Thân thiện”, đơn vị nói riêng và ngành điện nói chung sẽ tổ chức nhiều hoạt động hướng tới sự phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; hiện đại và chuyên nghiệp, trong đó khách hàng là trọng tâm của sự phát triển.
“Đặc biệt, trong tháng tri ân này EVN HCMC sẽ thực hiện tốt các dịch vụ về điện, giảm thiểu thời gian cắt điện, tổ chức xử lý sự cố nhanh nhất, giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách hàng nhanh nhất và triển khai thực hiện các hoạt động tri ân khác đối với các khách hàng sử dụng điện” - ông Việt thông tin.
Bên cạnh đó nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng tri ân sẽ được diễn ra như tổ chức gặp mặt thân mật với khách hàng sử dụng điện để gửi lời tri ân và lắng nghe ý kiến, góp ý để ngành phục vụ ngày một tốt hơn. Đồng thời tổng công ty cũng tổ chức trao thưởng cho hơn 15.000 hộ gia đình được công nhận là gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp quận, huyện và 480 hộ gia đình tiết kiệm điện cấp TP.
Hấp dẫn hơn là chương trình tặng quà tri ân - quay số trúng thưởng khách hàng may mắn EVN HCMC với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng. Trong đó giải nhất là một xe máy điện VinFast trị giá 57 triệu đồng, giải nhì là một xe máy điện VinFast trị giá 34 triệu đồng, giải ba là một điện thoại Samsung Note 10 trị giá 25 triệu đồng và 100 giải khuyến khích trị giá 1 triệu đồng.
Nhân viên điện lựcthay bóng đèn hỗ trợ cho gia đình chính sách. Ảnh: ĐLT
Nhân rộng mô hình điện mặt trời
Phó tổng giám đốc EVN HCMC cho biết chương trình tri ân khách hàng năm nay có nhiều điểm mới và hấp dẫn hơn so với những năm trước. Trong tháng tri ân này, EVN HCMC sẽ tài trợ hai hệ thống điện mặt trời áp mái cho Nhà văn hóa Thiếu nhi TP và Trường THCS Lê Quý Đôn. Điện mặt trời vẫn luôn được Chính phủ quan tâm và muốn nhân rộng mô hình điện mặt trời áp mái. Chính vì vậy, trong năm tổng công ty đã đẩy mạnh triển khai tuyên truyền về loại hình này và nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân.
Bên cạnh đó tổng công ty sẽ tài trợ mô hình xe đạp phát điện để tuyên truyền mạnh về việc sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch tại Trường THCS Lê Quý Đôn, quận 3. Hệ thống xe đạp phát điện này không chỉ giúp học sinh rèn luyện sức khỏe mà còn sản xuất ra một lượng điện phục vụ học tập, góp phần tiết kiệm điện.
Không chỉ vậy, Đoàn thanh niên tổng công ty còn chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo có hệ thống điện trong nhà cũ, chắp vá, lắp đặt không đúng quy cách, mất an toàn. Đồng thời tiến hành sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn LED miễn phí cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, trường học trên địa bàn TP. Trong chương trình đợt này, hơn 1.000 hộ nghèo, gia đình chính sách sẽ được ngành điện hỗ trợ sửa chữa, thay mới thiết bị dây, đèn.
Đặc biệt, tổng công ty phối hợp với công ty điện trên địa bàn cùng với phường, xã tiến hành khảo sát hệ thống điện tại các tuyến hẻm trên địa bàn TP để lên kế hoạch sửa chữa. Trong đó tổng công ty sẽ ưu tiên các tuyến đường phải sửa chữa, nâng cấp đối với các tuyến hẻm mất an toàn và mỹ quan. Dựa vào danh sách các công ty gửi lên, tổng công ty sẽ khảo sát lại lần cuối trước khi đầu tư. Dự kiến trong tháng 12, EVN HCMC sẽ cải tạo hệ thống điện tại 70 tuyến hẻm. Đoàn thanh niên tổng công ty sẽ chung tay thực hiện sửa chữa, cải tạo hệ thống điện tại tám khu chung cư trên địa bàn TP nhằm góp phần thực hiện chung cư văn minh, sạch đẹp và an toàn.
Tặng quà cho 29.000 khách hàng EVN HCMC sẽ tặng quà tri ân cho hơn 29.000 khách hàng thuộc khu vực hỗ trợ hành lang, giải tỏa mặt bằng phục vụ các công trình trọng điểm; những khách hàng đối tác quan trọng; khách hàng lắp điện mặt trời; khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ lớn; khách hàng là những đối tác trong khu công nghệ cao, khu chế xuất, khu công nghiệp… đã hỗ trợ công ty trong quản lý phục vụ khách hàng. Cũng trong tháng tri ân này, các ứng dụng EVN HCMC sẽ gửi thư tri ân, cám ơn khách hàng đã sử dụng các dịch vụ của ngành điện trong thời gian qua và mong muốn nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ khách hàng trong thời gian tiếp theo. |