Ford tạm dừng đầu tư vào ô tô điện

(PLO)- Theo Carscoops, mới đây Ford đã quyết định dừng đầu tư vào xe điện trong khi thị trường ô tô điện đang phát triển mạnh mẽ.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Được biết, sau khi trì hoãn khoản đầu tư 12 tỷ USD, Ford thừa nhận rằng việc tạo ra chiếc xe điện tốt nhất là chưa đủ. Hiện nay, thị trường ô tô điện đang thay đổi có nghĩa là những chiếc ô tô điện sắp ra mắt phải vừa rẻ và vừa tốt.

Ford -dung-dau-ti-vao-thi-truong-o-to-dien.jpg
Ford tạm dừng đầu tư vào thị trường ô tô điện. Ảnh: Carscoops.

Theo giám đốc điều hành Ford, ông Jim Farley đã mô tả thị trường xe điện là “một bối cảnh không ngừng phát triển” tại cuộc họp báo cáo trong quý 3 của công ty.

Ông nhấn mạnh hiện nay với sự năng động của thị trường, mức giá giảm mạnh mẽ của Tesla và chi phí phát triển đáng kể, vì vậy Ford đã quyết định giảm đầu tư vào xe điện nhằm nỗ lực giảm thiểu tổn thất tài chính.

Do đó, nhà sản xuất ô tô đang trì hoãn các khoản đầu tư liên quan đến xe điện trị giá khoảng 12 tỷ USD, bao gồm cả việc hoãn xây dựng một nhà máy sản xuất pin theo kế hoạch ở Kentucky.

Tuy nhiên, dự án Blue Oval City ở Tennessee, cũng tập trung vào điện khí hóa, sẽ được tiến hành theo đúng kế hoạch.

Theo The Verge công ty cũng vẫn đang tiến tới phát triển xe điện, mặc dù với tốc độ chậm hơn. Tuy nhiên, khoản lỗ khoảng 1,3 tỷ USD trong quý vừa qua và 3,1 tỷ USD từ đầu năm đến nay, có nghĩa là Ford có thể chi 4 tỷ USD cho xe điện vào năm 2023 mà không thu lại được.

Ford -dung-dau-ti-vao-thi-truong-o-to-dien-1.jpg
Hãng sẽ tiếp tục dựa nhiều vào các loại xe hybrid và động cơ đốt trong để bù đắp tổn thất cho bộ phận xe điện. Ảnh: Carscoops.

Do đó, hãng sẽ tiếp tục dựa nhiều vào các loại xe hybrid và động cơ đốt trong để bù đắp tổn thất cho bộ phận xe điện.

Tuy nhiên, Ford khẳng định đó luôn là kế hoạch. Họ chưa bao giờ cam kết loại bỏ xe đốt trong khỏi dòng sản phẩm toàn cầu của mình và chia hoạt động kinh doanh của mình thành ba bộ phận (đối với ICE, EV và xe thương mại) vào đầu năm nay.

Mặc dù, thương hiệu vẫn cam kết điện khí hóa nhưng hiện hoạt động kinh doanh xe điện đã thay đổi. Theo Ford, sản phẩm tuyệt vời thôi không còn đủ trong lĩnh vực kinh doanh xe điện nữa.

Họ phải hoàn toàn cạnh tranh về chi phí, công nghệ, thiết kế với thương hiệu khác như Tesla.

Ông Farley, một lãnh đạo của Ford cũng tiết lộ về chiếc xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện thế hệ thứ hai sắp ra mắt của thương hiệu và đây là một trong những phương tiện thú vị nhất.

Tuy nhiên, ban đầu Ford đặt mục tiêu sản xuất xe điện có lợi nhuận ngang bằng với xe động cơ đốt trong (ICE) vào năm 2026. Nhưng giờ đây công ty sẽ cố gắng và tin rằng mình phải vượt qua mục tiêu đó.

Để đạt được mục tiêu này, Ford có kế hoạch phát triển các loại pin đơn giản hơn và dễ sản xuất hơn. Ngoài ra, thương hiệu cũng chọn những pin có chất hóa học rẻ hơn và các kỹ thuật công nghiệp giúp tăng khả năng tích hợp dọc lên 50%.

Từ đó có thể giảm chi phí và cạnh tranh với Tesla cũng như các nhà sản xuất xe điện khác trong điều kiện thị trường khó khăn hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm