Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận nói về ổ voi, ổ gà trên tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

(PLO)- Ban quản lý dự án Mỹ Thuận chỉ đạo đơn vị thi công phải vừa thực hiện nâng cấp tuyến đường vừa phải theo dõi để kịp thời sửa chữa nếu phát hiện các khiếm khuyết cục bộ trên tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trưa 2-8, trao đổi qua điện thoại với PV PLO, ông Nguyễn Văn Thi, Giám đốc BQL dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT), cho biết ông vừa có buổi kiểm tra thực tế tại dự án nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Theo đó, tại buổi kiểm tra, ông Thi đã chỉ đạo đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục khuyết điểm cục bộ là các “ổ voi, ổ gà” trên tuyến để phương tiện lưu thông êm thuận.

Thường xuyên kiểm tra để phát hiện, khắc phục khuyết điểm cục bộ trên Lộ Tẻ - Rạch Sỏi
Thường xuyên kiểm tra để phát hiện, khắc phục khuyết điểm cục bộ trên Lộ Tẻ - Rạch Sỏi
BQL dự án Mỹ Thuận đã chỉ đạo đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục các "ổ voi, ổ gà" trên tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi để các phương tiện lưu thông an toàn hơn. Ảnh: CHÂU ANH

“Sáng ngày 2-8, đơn vị thi công báo cáo đã cơ bản khắc phục các khuyết điểm trên toàn tuyến, hiện còn một 3-4 vị trí, chúng tôi sẽ chỉ đạo ráo riết hoàn thành trong hôm nay. Thời gian tới, Ban chỉ đạo các đơn vị thi công, tư vấn giám sát vừa thực hiện nâng cấp tuyến đường vừa phải theo dõi để kịp thời sửa chữa nếu phát hiện các khiếm khuyết cục bộ” - Giám đốc BQL dự án Mỹ Thuận thông tin.

Lý giải thêm về nguyên nhân trên tuyến xuất hiện các “ổ voi, ổ gà”, ông Thi cho biết trong thời gian vừa qua, khu vực dự án bước vào cao điểm mùa mưa. Cạnh đó, mặt đường hiện hữu là mặt đường quá độ, nên tại một số vị trí mặt đường đã xuất hiện các khiếm khuyết cục bộ.

Đối với dự án nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trên địa bàn TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang, ông Thi cho biết đã triển khai thi công hiện trường bắt đầu từ ngày 13-6. Hiện, đã hoàn thành giai đoạn thi công thử nghiệm, sẽ tiến hành nghiệm thu, đánh giá kết quả để triển khai thi công đại trà trên toàn tuyến. Dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào khai thác trước cuối năm 2025.

Thường xuyên kiểm tra để phát hiện, khắc phục khuyết điểm cục bộ trên Lộ Tẻ - Rạch Sỏi
Thường xuyên kiểm tra để phát hiện, khắc phục khuyết điểm cục bộ trên Lộ Tẻ - Rạch Sỏi
Sau 4 năm đưa vào khai thác, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã xuống cấp và thời gian gần đây trên tuyến xuất hiện nhiều "ổ voi, ổ gà" gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông. Ảnh: CHÂU ANH

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi giai đoạn 1 có tổng chiều dài hơn 51km, quy mô bốn làn xe, tổng mức đầu tư hơn 6.350 tỉ đồng; hoàn thành và đưa vào khai thác từ tháng 1-2021.

Sau gần 4 năm khai thác, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi bắt đầu xuống cấp, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông. Từ thực tế đó, Bộ GTVT đã triển khai dự án nâng cấp mặt đường cho tuyến đường này, với tổng mức đầu tư khoảng 750 tỉ đồng.

Dự án gồm các hạng mục chính, như: cào bóc tái chế gia cố lớp móng, thảm bê tông nhựa mặt đường, hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm