Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận tăng cường công tác quản lý, khắc phục tình trạng hư hỏng trên tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.
Theo Bộ GTVT, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được đưa vào khai thác, sử dụng từ ngày 1-9-2021. Trong quá trình quản lý, khai thác đã xuất hiện một số hư hỏng, lún nền đường tại các vị trí tiếp giáp giữa cầu, cống và đường, vì vậy, cần sửa chữa, khắc phục ngay trước 30-4.
Dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Ảnh: PLO.VN |
Trong quá trình khắc phục và sửa chữa, Bộ GTVT yêu cầu phải tuân thủ quy định về thời gian thực hiện, phạm vi bù lún, chất lượng vật liệu sử dụng thi công bù lún trong thời gian bảo hành công trình; phải có giải pháp xử lý đảm bảo an toàn giao thông.
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cũng được yêu cầu chỉ đạo nhà thầu thi công tuyệt đối tuân thủ các quy định về hồ sơ thiết kế sửa chữa hư hỏng theo quy định. Kết quả sửa chữa, khắc phục tồn tại nêu trên báo cáo về Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông và Thanh tra Bộ trước 30-4.
Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dài 51km, điểm đầu thuộc địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ; điểm cuối thuộc địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Dự án có mức đầu tư hơn 6.300 tỉ đồng, trong đó vốn vay Hàn Quốc hơn 4.500 tỉ (200 triệu USD), còn lại là vốn đối ứng ngân sách.
Dự án được xây dựng có tiêu chuẩn quy mô có bốn làn xe, vận tốc thiết kế là 80 km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ được đầu tư với quy mô sáu làn xe và mặt đường bê tông nhựa, vận tốc thiết kế là 100 km/h. Khi đưa vào hoạt động, thời gian từ Cần Thơ về Kiên Giang chỉ còn 50 phút, thay vì 90 phút như trước đây.