Chấm thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM được bố trí chia ca, lệch giờ

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết công tác chấm thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM diễn ra từ ngày 9 đến 24-7.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch trong quá trình tổ chức chấm thi, Sở đã triển khai nhiều biện pháp. Giám khảo phải có kết quả xét nghiệm âm tính mới làm nhiệm vụ chấm thi. Cứ 5 ngày, các giám khảo lại được xét nghiệm một lần tại điểm chấm thi.

Công tác chấm thi gồm ban chấm trắc nghiệm, ban chấm tự luận, ban thư ký. Riêng TP.HCM thành lập thêm ban phòng chống COVID-19 hoạt động thường trực để nhắc nhở đội ngũ, kiểm tra giám sát việc thực hiện 5K, việc khử khuẩn và tổ chức test cho giáo viên.

Các ban chấm thi phải đảm bảo giãn cách, mỗi phòng chấm dưới 10 giám khảo, chia làm 4 ca, lệch mỗi ca nửa tiếng. Giờ nghỉ trưa, giờ về cũng lệch nửa tiếng, tránh tập trung đông người.

Riêng ban chấm thi tự luận gồm 20 tổ. Trước đó, vào chiều 11-7, các tổ đã tiến hành chấm chung để thống nhất đáp án, biểu điểm chấm. Mỗi tổ chấm sẽ được chia thành 2 phòng (không quá 10 giám khảo/phòng).

Trong quá trình chấm, giám khảo bắt buộc phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch như tuân thủ 5K, đeo khẩu trang, găng tay, kính chắn giọt bắn.

Sở GD&ĐT cũng lưu ý, khi có các biểu hiện về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, giám khảo phát báo ngay với các tổ chấm và nhân viên y tế để được xử lý kịp thời theo quy định chuyên môn y tế.

TP.HCM đã huy động khoảng 2.000 cán bộ, giáo dục, nhân viên tham gia chấm thi. Công tác chấm thi dự kiến kéo dài đến hết ngày 24-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm