Đề xuất điều chỉnh sĩ số cho 40 trường theo mô hình tiên tiến

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sở GD&ĐT vừa có tờ trình gửi UBND TP về thực hiện mô hình “Trường tiên tiến, theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế tại TP.HCM”.

Căn cứ ý kiến của các địa phương và các cơ sở giáo dục, nhằm đảm bảo pháp lý cho việc triển khia thực hiện mô hình trong năm học 2021-2022 , Sở GD&ĐT đề xuất UBND TP một số vấn đề:

Trường tiểu học Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú là một trong những trường thực hiện mô hình tiên tiến. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Cho phép 40 trường đã được phê duyệt Đề án trước đây, tiếp tục kéo dài thời gian triển khai xây dựng trường thực hiện mô hình “Trường tiên tiến, theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế tại TP.HCM” nhằm đảm bảo tính ổn định, quyền và lơi ích của hoc sinh.

Chưa thực hiện xét công nhận hoàn thành mô hình “Trường tiên tiến theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế tại TP.HCM” cho đến khi có quyết định mới, thay thế được ban hành.

Sở GD&ĐT đề xuất cho phép điều chỉnh tạm thời sĩ số học sinh/lớp của các trường đang thực hiện mô hình nhằm mở rộng đối tượng thụ hưởng (trên cơ sở tự nguyện của phụ huynh), phần nào giải quyết áp lực các địa phương và giúp các trường có thêm kinh phí tổ chức hoạt động (trên cơ sở không tăng mức thu/học sinh). Mức điều chỉnh cụ thể không quá 35 học sinh/lớp.

Trước đó theo quyết định 3036 về tiêu chí trường tiên tiến, theo xu thế hội nhập quốc tế, số học sinh trong mỗi lớp không quá 30 học sinh đều được học 2 buổi/ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm