Đề xuất rút ngắn thời gian làm bài thi tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội

Để tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm học 2021-2022 đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, ngày 2-6 Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hà Nội đề xuất với UBND thành phố này phương án tổ chức kỳ thi trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Theo đó, Sở đề xuất điều chỉnh lịch thi và thời gian làm bài khối công lập cụ thể như sau:

Môn thi Ngữ văn, Toán thi trong 90 phút, Ngoại ngữ, Lịch Sử thi trong 45 phút.

Đối với các môn thi vào  trường  Chuyên

Ngữ văn, Toán, Tin học, Sinh học thi trong 150 phút, Tiếng Pháp, Tiếng Đức

Tiếng Nhật, Tiếng Hàn (môn thay thế) làm bài trong120 phút.

Các môn Vật lí, Lịch sử, Địa lí làm bài thi trong 150 phút.

Hoá học, Tiếng Anh thi trong 120 phút.

Đối  với chương trình song bằng:

Toán bằng Tiếng Anh 60 phút.

Vật lý bằng tiếng Anh 60 phút.

Tiếng Anh 60 phút.              

Hóa học bằng tiếng Anh 60 phút.

Theo đề xuất của Sở GD&ĐT TP Hà Nội, cấu trúc và hình thức đề thi không thay đổi so với kế hoạch.Mức độ yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của đề thi được tinh giảm phù hợp với thời gian, đảm bảo theo đúng hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung.

Do giảm thời gian làm bài cho nên số lượng câu hỏi trắc nghiệm khách quan trong đề thi môn Ngoại ngữ (không chuyên) và môn Lịch sử (không chuyên) là 30 câu/đề thi (giảm bớt 10 câu/đề thi so với Kế hoạch 839), giảm bớt một số câu ở từng phần trong cấu trúc đề thi, nhưng vẫn đảm bảo sự phân hóa của đề thi để lựa chọn được những thí sinh có đủ năng lực theo yêu cầu về công tác tuyển sinh của các trường.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, việc bố trí một buổi sáng có hai môn thi cũng giúp cho phụ huynh học sinh không phải di chuyển đưa đón con nhiều lần, có thời gian quay về cơ quan làm việc, giảm tình trạng tập trung đông người ở ngoài khu vực thi.

Sở GD&ĐT đã phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị  phân loại các thí sinh đã đăng ký dự thi thành 3 nhóm: Nhóm 1 là thí sinh thuộc diện F0, F1; nhóm 2 là thí sinh thuộc diện F2 đang trong thời gian cách ly theo quy định, diện lưu trú tại địa bàn bị cách ly, phong tỏa hoặc diện khác mà không được đến trường thi do ảnh hưởng của dịch Covid-19; nhóm 3 là các thí sinh còn lại, được phép đến trường thi.

Theo đó, thí sinh nhóm 1 được tuyển thẳng vào trường công lập mà thí sinh đã có nguyện vọng đăng ký dự tuyển phù hợp với nơi cư trú của thí sinh; thí sinh nhóm 2 sẽ áp dụng phương thức xét tuyển theo công thức:

Điểm xét tuyển = Điểm trung học cơ sở + Điểm trung bình môn toán + Điểm trung bình môn ngữ văn + Điểm trung bình môn ngoại ngữ + Điểm trung bình môn lịch sử + Điểm ưu tiên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.