Điểm chuẩn cao ngất vào các trường thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM

Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa công bố kết quả xét tuyển, điểm chuẩn các phương thức xét tuyển riêng.

Đó là các phương thức tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT; xét tuyển thẳng học sinh giỏi nhất trường THPT theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM; xét tuyển dựa trên các chứng chỉ quốc tế uy tín; ưu tiên xét tuyển theo quy định của trường.

Trong đó, với phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM, ngành khoa học máy tính định hướng trí tuệ nhân tạo có điểm chuẩn cao nhất ở mức 28,5/30 điểm (trung bình mỗi môn từ 9,5 điểm trở lên).

Một số ngành khác điểm chuẩn cũng từ 28 trở lên như: khoa học máy tính, kỹ thuật phần mềm… Ngành có điểm thấp nhất cũng 24 điểm.

Điểm chuẩn từng ngành như sau:

Được biết, điểm xét tuyển theo phương thức này là tổng điểm trung bình ba năm học THPT của ba môn trong tổ hợp xét tuyển thí sinh đăng ký cộng với điểm ưu tiên. Điểm ưu tiên được áp dụng cho thí sinh đội tuyển của tỉnh, thành phố tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn có trong tổ hợp xét tuyển của trường.

Điểm ưu tiên được tính theo từng môn thí sinh tham gia đội tuyển hoặc kỳ thi học sinh giỏi, cụ thể như sau: toán và tin học cộng 2 điểm; các môn được ưu tiên cộng 1,5 điểm gồm: vật lý, hoá học, tiếng Anh, tiếng Nhật; môn ngữ văn được ưu tiên 1 điểm.

Thí sinh có thể tra cứu trực tuyến kết quả xét tuyển TẠI ĐÂY.

Trường cũng lưu ý, thí sinh đạt điểm chuẩn và điều kiện xét tuyển trên được công nhận trúng tuyển khi nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Tương tự, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Khoa học Tự nhiên thông báo đến thí sinh đã nộp hồ sơ xét tuyển cho trường về điểm chuẩn trúng tuyển diện Ưu tiên xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào đại học hệ chính quy năm 2021 theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Theo đó, điểm chuẩn trúng tuyển ĐH hệ chính quy năm 2021 diện ưu tiên xét tuyển thẳng theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM đối với các ngành đào tạo của trường có mức chung là từ 8,5 điểm.

Còn ở phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM, ngành có điểm cao nhất là Khoa học máy tính (chương trình tiên tiến) với 9,57 điểm. Kế đến là nhóm ngành máy tính và Công nghệ thông tin với 9,39 điểm. Các ngành còn lại ở mức từ 8.0 đến 8.9 điểm.

Thí sinh tra cứu kết quả TẠI ĐÂY.

Trường lưu ý, các thí sinh đạt điểm chuẩn trúng tuyển chỉ được công nhận trúng tuyển nếu tốt nghiệp THPT năm 2021.

Thời gian và thủ tục nộp hồ sơ xác nhận nhập học vào ngày 28-7 theo thông báo về thời gian và thủ tục xác nhận nhập học tại địa chỉ trang web của trường.

Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế - Luậtcông bố điểm chuẩn trúng tuyển 3 phương thức tuyển sinh riêng của trường năm nay.

Trong đó, ở phương thức tuyển thẳng học sinh giỏi nhất trường phổ thông theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM, ngành marketing (chất lượng cao) cóđiểm chuẩn cao nhất với 28,4 điểm (điểm trung bình học tập 3 năm THPT). Ba ngành khác cũng có mức điểm trên 28 như Kế toán, Kinh doanh quốc tế, Thương mại điện tử chất lượng cao tiếng Anh.

Điểm cụ thể từng ngành như sau:

Còn với phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM, có mức từ mức từ 72 - 85,79 điểm theo tổng điểm ba môn trong tổ hợp xét tuyển của 6 học kỳ.

Tuy nhiên, thí sinh phải là học sinh giỏi 3 năm liền hoặc thành viên đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, học tại 149 trường THPT chuyên, năng khiếu hoặc theo các tiêu chí kết hợp.

Điểm từng ngành ở phương thức này như sau:

Trường cũng công bố điểm chuẩn của phương thức xét tuyển thứ 5 của trường theo đề án tuyển sinh là: dựa trên kết quả chứng chỉ quốc tế (IELTS, TOEFL, SAT, ACT, DELF…) kết hợp với kết quả học THPT đối với học sinh Việt Nam và học sinh có quốc tịch nước ngoài (học chương trình THPT quốc tế bằng tiếng Anh hoặc chương trình THPT trong nước).

Điểm chuẩn như sau:

Trường lưu ý TS trung tuyển khi được công nhận đã tốt nghiệp THPT. Mỗi thí sinh trúng tuyển sẽ có ngày giờ nhập học khác nhau (dự kiến ngày 9-8). Thí sinh không xác nhận nhập học trong thời gian quy định sẽ bị xóa kết quả trúng tuyển.

Ngoài ra, Trường Đại học Bách Khoa cũng vừa công bố danh sách 53 thí sinh trúng tuyển theo kết quả ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh giỏi nhất trường THPT.

Thí sinh đạt điều kiện trúng tuyển vào trường và sẽ được công nhận trúng tuyển sau khi bổ sung giấy chứng nhận/bằng tốt nghiệp THPT hợp lệ.

Thí sinh tra cứu kết quả TẠI ĐÂY.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm