Hơn 51.000 bộ kit test được giao cho các trường học ở TP.HCM để tầm soát F0

Ngày 3-3, Sở GD&ĐT TP.HCM đã triển khai phân bổ bộ sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS–CoV-2 cho các cơ sở giáo dục công lập xét nghiệm tầm soát ca nghi nhiễm COVID-19 khi tổ chức dạy học trực tiếp.

Theo đó, mỗi cơ sở giáo dục sẽ được cấp một hộp (20 bộ sinh phẩm). Tổng số kit test này sẽ được Sở bàn giao cho các Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức và 21 quận, huyện để phân bổ xuống các trường.

Các cơ sở sẽ sử dụng tầm soát ca nghi nhiễm COVID-19 với những người có ít nhất hai trong số các biểu hiện lâm sàng như sốt, ho, đau họng, chảy nước mũi, nghẹt mũi, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác, giảm hoặc mất khứu giác, đau, nhức đầu, tiêu chảy, khó thở, viêm đường hô hấp hoặc có yếu tố dịch tễ khi dạy học trực tiếp.

Khi sử dụng hết kit test, các trường chủ động đề xuất để Phòng GD&ĐT cấp cấp bổ sung. Đồng thời, các Phòng GD&ĐT sẽ giám sát việc sử dụng đúng mục đích, điều phối giữa các trường và báp cáo việc sử dụng về cho Sở GD&ĐT định kỳ hàng tháng và đề nghị cấp bổ sung nếu có nhu cầu.

Sở cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp nhận và bảo quản sinh phẩm đúng quy định, sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, minh bạch và tiết kiệm.

Được biết, theo thống kê của Sở GD&ĐT TP.HCM, toàn TP.HCM có 1.376 cơ sở giáo dục công lập, từ mầm non đến THPT, Giáo dục thường xuyên. Tổng số bộ sinh phẩm được bàn giao trong đợt này là 2.576 hộp với 51.520 bộ sinh phẩm. 

Sở Y tế yêu cầu không sử dụng số kit test này để xét nghiệm định kỳ mà chỉ sử dụng trong việc tầm soát ca nghi nhiễm. Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ tiếp nhận, phân bổ, quản lý và báo cáo việc sử dụng bộ kit test COVID-19 đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm