Xem xét đặc cách cho nữ thí sinh không thể đi thi vì sinh con

Ngày 7-7, lãnh đạo Sở GD&ĐT Sơn La cho biết đơn vị này đang cân nhắc việc xem xét đặc cách cho một nữ thí sinh do sinh con đúng vào đợt thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo đó, nữ thí sinh này đăng ký tại điểm thi trường THPT Sông Mã nhưng không thể đến dự thi vì vừa sinh con trước kỳ thi ít ngày.

“Việc đặc cách mới chỉ đang lên phương án, lập hồ sơ xem xét. Có được hay không còn phải chờ xem có đủ điều kiện theo quy định hay không” - vị lãnh đạo thông tin thêm.

Thí sinh ở Sơn La đi thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Giáo dục và Thời đại

Cũng theo vị trên, Sơn La có tổng số 11.310 thí sinh đăng kí dự thi môn Ngữ văn, nhưng đã có 42 thí sinh không đến trường thi.

Trong số này, 33 thí sinh THPT và giáo dục thường xuyên có đơn xin không dự thi, 9 thí sinh tự do vắng mặt, bao gồm 3 thí sinh không liên lạc được và số còn lại không có nguyện vọng thi.

Theo quyết định số 1584 ngày 20-5-2021 của Bộ GD&ĐT, một trong những đối tượng được xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT là thí sinh đủ điều kiện dự thi nhưng bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi.

Thí sinh nộp hồ sơ đặc cách cho thủ trưởng đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi. Thủ trưởng đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi chịu trách nhiệm thu nhận và chuyển giao hồ sơ đặc cách cho Sở GD&ĐT.

Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ xem xét, quyết định đặc cách cho thí sinh căn cứ vào hồ sơ và các quy định tại Quy chế thi tốt nghiệp THPT do Bộ GD&ĐT ban hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm