Xuất hiện ngành học có điểm chuẩn đại học đến 30 điểm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 15-9, hàng loạt trường đại học trên cả nước tiếp tục công bố điểm chuẩn theo phương thức xét điểm tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo đánh giá chung, điểm chuẩn năm nay cao đều ở các ngành, các trường, nhất là ở những ngành hot, thu hút thí sinh quan tâm.

Cụ thể, theo công bố của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội (ĐH Quốc gia Hà Nội), nhiều ngành/chương trình đào tạo của trường có điểm chuẩn rất cao.

Trong đó, cao nhất là ngành Hàn Quốc học có điểm chuẩn khối C00 lên tới 30 điểm, kế đến là ngành Đông Phương học cũng lấy điểm chuẩn khối C00 là 29,8 điểm. Ngành Báo chí có điểm chuẩn khối C00 là 28,8 điểm.

Được biết, những năm gần đây, điểm chuẩn của những ngành này luôn ở mức cao, do chỉ tiêu ít trong khi số thí sinh đăng ký khá nhiều.

Điểm trúng tuyển này theo thang điểm 30 (không nhân hệ số) và đã bao gồm điểm ưu tiên đối tượng, khu vực (nếu có).

Cụ thể điểm từng ngành như sau:

Tương tự, Trường ĐH Ngoại thương cũng là trường có điểm chuẩn khá cao năm nay.

Điểm trúng tuyển các nhóm ngành tại trụ sở chính ở Hà Nội và cơ sở 2 ở TP.HCM khá tương tự nhau và có mức điểm thấp nhất là 28,05 của tổ hợp A00.

Điểm trúng tuyển của các ngành tuyển sinh tại cơ sở Quảng Ninh (ngành Kế toán, ngành Kinh doanh quốc tế) cho các tổ hợp A00, A01, D01, D07 đều là 24 điểm.

Tại TP.HCM, Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng có mức điểm chuẩn từ 15 đến 25,75 điểm. Trong đó, cao nhất là ngành Logistics và chuỗi quản lý cung ứng.

Cụ thể như sau:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm