Theo Bộ Xây dựng, dự án này đã được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT và đã giao nhà đầu tư triển khai dự án. Tuy nhiên, vì không xác định được nguồn vốn đầu tư và phương án đầu tư không khả thi nên nhà đầu tư đã bàn giao lại cho Bộ GTVT hồ sơ dự án.
Theo báo cáo đánh giá của Bộ GTVT, tuyến đường cao tốc này chỉ thực sự cần thiết và phát huy hiệu quả khi thực hiện đầu tư đoạn tuyến từ Biên Hòa đến Tân Thành và kết nối với cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải. Việc kết nối lưu thông sẽ phát huy hiệu quả khai thác cảng Cái Mép - Thị Vải và làm giảm ùn tắc giao thông đối với tuyến quốc lộ 51 đoạn từ Biên Hòa đến Tân Thành. Do đó, Bộ Xây dựng thống nhất về nguyên tắc với các kiến nghị của Bộ GTVT trong việc thay đổi và phân kỳ triển khai đầu tư dự án đường cao tốc này.
HOÀNG VÂN