Giữ nguyên trạng những khu vực có nguy cơ sạt lở ở Nha Trang

(PLO)- Những khu vực đồi núi ở TP Nha Trang có nguy cơ sạt lở sẽ giữ nguyên hiện trạng tự nhiên, bảo vệ môi trường và không xây dựng công trình.

Ngày 12-5, nguồn tin PLO cho biết UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có thông báo khẩn về kết luận của Chủ tịch tỉnh tại cuộc họp nghe báo cáo hoàn thiện đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có kết luận tại cuộc họp hoàn thiện đồ án điều chỉnh quy hoạch TP Nha Trang đến năm 2040. Ảnh: XH.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có kết luận tại cuộc họp hoàn thiện đồ án điều chỉnh quy hoạch TP Nha Trang đến năm 2040. Ảnh: XH.

Theo thông báo, ngày 28-4, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, đã chủ trì cuộc họp trên có sự tham gia của các phó chủ tịch tỉnh, sở ngành, địa phương liên quan và Viện Quy hoạch đô thị và nông thông quốc gia.

Sau khi nghe báo cáo, ông Nguyễn Tấn Tuân kết luận việc di dời ga Nha Trang (bao gồm ga hành khách và ga hàng hóa) sẽ thống nhất theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, ga hành khách vẫn duy trì, xây dựng ga hàng hóa mới tại xã Vĩnh Trung để thay thế ga hàng hóa hiện tại.

Về định hướng quy hoạch khu vực ga Nha Trang giai đoạn sau năm 2030, ưu tiên quy hoạch không gian bảo tàng (giữ lại công trình kiến trúc ga để tổ chức không gian, kiến trúc, cảnh quan kết nối Công viên 23 tháng 10), công viên, đường đi bộ, công trình phục vụ công cộng (chiếm tối thiểu 60% diện tích khu vực ga được chuyển đổi).

Bên cạnh đó, kết hợp các hoạt động thương mại, dịch vụ và bố trí tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng trong khu vực ga Nha Trang.

Ga Nha Trang sẽ không di dời. Ảnh: TẤN LỘC.

Ga Nha Trang sẽ không di dời. Ảnh: TẤN LỘC.

Những khu vực đồi núi trên địa bàn TP Nha Trang có nguy cơ sạt lở sẽ giữ nguyên hiện trạng tự nhiên, bảo vệ môi trường, không xây dựng công trình.

Những khu vực không sạt lở thống nhất không quy hoạch đất ở mà chỉ quy hoạch đất thương mại, dịch vụ đối với các dự án mới theo hướng thân thiện với môi trường, hài hòa với thiên nhiên và khống chế mật độ xây dựng tối đa không quá 10%.

Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa cũng thống nhất kết nối đường Võ Nguyên Giáp với trục đường chính khu vực sân bay Nha Trang bằng một trục đường có hướng thẳng tuyến, bề rộng lộ giới 60 m qua vòng xoay Lạc An. Các quy hoạch cấp thấp hơn sẽ được các cơ quan chức năng nghiên cứu giải pháp đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhân dân và Nhà nước.

Đường qua đô thị An Viên vượt qua cửa sông Quán Trường đi qua khu vực núi Hòn Rớ để kết nối với đường Nguyễn Tất Thành được thực hiện theo phương án đã được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất. Trong quá trình triển khai sẽ tổ chức thi thiết kế kiến trúc cầu vượt sông Quán Trường.

Bổ sung thêm các quỹ đất phát triển mới tại các khu vực cồn Ngọc Thảo, xã Vĩnh Lương, Tỉnh lộ 3 xã Phước Đồng, định hướng phát triển khu dân cư mới, hiện đại tại khu vực cồn Nhất Trí.

UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Xây dựng phối hợp với đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thiện đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040 trên cơ sở kết luận của UBND tỉnh và kết luận của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Sở tham mưu các thủ tục kịp thời và đúng pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm