Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, trước phương án phê duyệt của UBND thành phố, chiều 14-12, Sở tiến hành họp gấp với các đơn vị chức năng để nhanh chóng triển khai, trong đó chú trọng việc cắm biển, phân luồng, phân làn một cách phù hợp và khoa học.
Sáng 15-12, Sở sẽ cho chạy thử không tải trọng tuyết xe buýt này. Sau khi chạy thử nghiệm sẽ có sự đúc rút điều chỉnh hợp lý, vì đặc thù đường phố Hà Nội nhỏ và rất nhiều loại phương tiện tham gia giao thông, gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai. Ngày 22-12, Sở dự kiến họp báo công bố các phương án chính thức để đưa tuyến xe buýt này vào vận hành.
Tuyến buýt BRT Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa được xây dựng từ năm 2008, đưa vào thực hiện đầu năm 2013. Ban đầu, loại phương tiện dự kiến đưa vào vận hành trên tuyến là xe buýt toa nối toa, có sức chở từ 150 - 200 người/chuyến. Tuy nhiên, đến nay, loại phương tiện được chọn chỉ còn là xe buýt độc lập, sức chở 90 người/chuyến.
Theo phương án được UBND TP phê duyệt xe buýt BRT sẽ chạy từ 17 - 22 giờ hàng ngày, giờ cao điểm 5 phút/chuyến, thấp điểm 10 - 15 phút/chuyến; ngày bình thường chạy 358 lượt/ngày, Chủ nhật là 264/lượt/ngày.
Sau khi xe buýt BRT đưa vào chạy thử nghiệm (không chở khách) để khớp nối kỹ thuật xe với nhà chờ và hệ thống hạ tầng, tín hiệu rồi mới áp dụng. Dự kiến, ngày 1/1/2017 mới bắt đầu đón khách.