Theo đó, đối với các đoạn tuyến Ba La - Yên Nghĩa và Giang Văn Minh - Kim Mã - Giảng Võ, thực hiện phương án tổ chức giao thông hỗn hợp cho BRT đi chung với các phương tiện khác. Đối với các đoạn tuyến phân làn BRT đi riêng như đoạn Ba La - nút giao Giảng Võ - Cát Linh, tổ chức phân làn bằng vạch sơn kết hợp đinh phản quang.
Tuyến xe buýt nhanh BRT bắt đầu từ Bến xe Kim Mã (quận Ba Đình) đến Bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông), có chiều dài 14,7 km với 21 nhà chờ nằm trên dải phân cách giữa đường. Xe có sức chở 90 hành khách và dự kiến tần suất ba phút/chuyến. Tổng chi phí cho dự án trên là 53,6 triệu USD, vay của Ngân hàng Thế giới và Việt Nam góp vốn đối ứng bằng chi phí giải phóng mặt bằng. Theo các nhà quản lý dự án, với tuyến xe buýt nhanh, hành khách đi từ Kim Mã đến Yên Nghĩa sẽ chỉ mất khoảng 30 phút, thay vì mất hơn một giờ như xe buýt thường.