Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết thời gian qua nhiều hành khách bỏ quên cả túi tiền trên tàu.
Nhân viên ngành đường sắt lập biên bản tiếp nhận số tiền để trả cho khách bỏ quên.
Theo đó, ngày 3-4, tàu SE6 do trưởng tàu Trần Khánh Tâm phụ trách xuất phát tại Ga Sài Gòn. Khi về đến Ga Hà Nội, tiếp viên phụ trách toa 5 Trần Đức Kha trong khi dọn vệ sinh toa xe phát hiện tại giường 37 có một túi xách màu đen. Đối chiếu với sơ đồ vé thì đây là chỗ của hành khách Hà Thị Nhung có vé đi từ Thanh Hóa đến Hà Nội.
Tiếp viên Kha lập tức báo cáo trưởng tàu để tiến hành kiểm tra lập biên bản. Trong túi có 37.328.000 đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác. Trưởng tàu Tâm đã liên lạc với hành khách Hà Thị Nhung để trao trả tài sản. Chỉ 10 phút sau, chị Nhung đã được nhận lại đầy đủ tài sản để quên trên tàu.
Đặc biệt, đây là lần thứ ba liên tiếp trong vòng hai tuần qua, đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam đã trả lại tài sản lớn hành khách để quên trên tàu. Gần đây nhất, ngày 27-3, tiếp viên Ninh Quang Đức, tàu khách SE3, do trưởng tàu Võ Đức Kỷ phụ trách đã phát hiện hành khách xuống Ga Đồng Hới (Quảng Bình) bỏ quên ví trên tàu, bên trong có 10.840.000 đồng. Cũng tổ tàu này, ngày 20-3, phát hiện hành khách xuống Ga Nha Trang bỏ quên 37,5 triệu đồng. Cả hai trường hợp đều được tổ tàu trao lại hành khách đầy đủ tài sản để quên trên tàu.
Ngoài ra, ngày 25-3, tàu LP8 do trưởng tàu Đồng Xuân Khánh phụ trách khi về đến Ga Hà Nội thực hiện tác nghiệp đón trả khách, nhân viên Lê Thị Kim Cúc đã phát hiện túi xách hành khách để quên trên tàu gồm 1.365 USD, hơn 4,5 triệu đồng cùng nhiều tư trang và giấy tờ khác. Sau khi lập biên bản, tổ tàu đã liên hệ và trao trả tới tay hành khách Ngô Thị Thùy Dương.
Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, từ đầu năm 2018 đến nay, có rất nhiều trường hợp hành khách bỏ quên tài sản trên tàu đều được tiếp viên đường sắt tìm cách trao trả tận tay hành khách. Những tập thể, cá nhân phát hiện và trao trả tài sản hành khách để quên trên tàu đã được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam có các hình thức động viên, khen thưởng kịp thời nhằm nhân rộng nét đẹp trong văn hóa phục vụ hành khách.