HĐND tỉnh Đồng Nai khảo sát dự án BOT đường 768 trước khi thu phí trở lại

(PLO)- Đoàn đã khảo sát thực tế dự án BOT đường tỉnh 768 do Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức làm chủ đầu tư
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều ngày 21-4, đoàn khảo sát của HĐND tỉnh Đồng Nai do Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng làm trưởng đoàn đã khảo sát thực tế dự án BOT đường tỉnh 768 do Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức làm chủ đầu tư.

Để có cơ sở đề xuất ý kiến với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai xem xét cho ý kiến về thời điểm thực hiện thu phí trở lại đối với dự án BOT đường tỉnh 768 vì vậy HĐND tỉnh tiến hành khảo sát thực tế và làm việc với các đơn vị liên quan.

Sau khi đi khảo sát toàn bộ dự án, đoàn khảo sát của HĐND tỉnh đã làm việc với chủ đầu tư và các cơ quan chức năng liên quan đến dự án và đề xuất cho thu phí trở lại.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị chủ đầu tư và các đơn vị liên quan có báo cáo đầy đủ các nội dung trong quá trình triển khai thực hiện dự án gửi HĐND tỉnh.

Đoàn HĐND tỉnh Đồng Nai đi khảo sát thực tế dự án BOT đường 768. Đây là dự án mà báo Pháp Luật TP.HCM có nhiều bài viết phản ánh đường hư hỏng, nhếch nhác không được sửa chữa, nâng cấp. Ảnh: VŨ HỘI.

Đoàn HĐND tỉnh Đồng Nai đi khảo sát thực tế dự án BOT đường 768. Đây là dự án mà báo Pháp Luật TP.HCM có nhiều bài viết phản ánh đường hư hỏng, nhếch nhác không được sửa chữa, nâng cấp. Ảnh: VŨ HỘI.

Đây là dự án mà báo Pháp Luật TP.HCM có nhiều bài phản ánh: “Các bên nói về trạm BOT đường Đồng Khởi, Đồng Nai”, “Trạm BOT bị người dân phản đối ở Đồng Nai sắp thu phí trở lại”, “Hình ảnh nhếch nhác tại đường BOT vừa được cho thu phí lại vào ngày 1-5”,… với nội dung có hai trạm thu phí đặt trên đường Đồng Khởi (TP Biên Hòa) đang bị người dân phản đối vì cho rằng không đúng vị trí và nhiều đoạn đường hư hỏng không được sửa chữa.

Sau khi báo phản ánh, UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với chủ đầu tư cùng đơn vị liên quan rà soát hồ sơ dự án, thủ tục đầu tư, quy trình đầu tư rồi tổng hợp, tham mưu đề xuất dự thảo trình UBND tỉnh để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy xem xét, chấp thuận tiếp tục thu phí hoàn vốn dự án đường ĐT 768.

Sau khi được Thường trực Tỉnh ủy chấp thuận, giao Sở GTVT đề xuất dự thảo báo cáo tóm tắt căn cứ, cơ sở pháp lý, thủ tục đầu tư, quy trình đầu tư, quá trình đầu tư dự án trình UBND tỉnh gửi Ban Tuyên giáo, địa phương, thông tin truyền thông để tuyên truyền cho người dân được hiểu và đồng thuận, thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Hình ảnh nhếch nhác ngay tại trạm thu phí BOT đường Đồng Khởi được chụp vào cuối tháng 3-2023. Ảnh: VŨ HỘI.

Hình ảnh nhếch nhác ngay tại trạm thu phí BOT đường Đồng Khởi được chụp vào cuối tháng 3-2023. Ảnh: VŨ HỘI.

Dự án BOT đường tỉnh 768 với tổng chiều dài hơn 48 km bắt đầu hoạt động từ năm 2010. Tổng mức đầu tư dự án hơn 534 tỉ đồng (không bao gồm chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng và di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật). Theo dự kiến, dự án thu phí trong 35 năm, từ năm 2010 đến 2044.

Có sáu trạm BOT sẽ thu phí trở lại gồm: trạm 1a, 3a, 3b trên đường ĐT 768 (TP Biên Hòa và huyện Vĩnh Cửu); trạm 2a, 2b trên đường Đồng Khởi (TP Biên Hòa); trạm 4a trên đường Hoàng Văn Bổn (huyện Vĩnh Cửu).

Đầu năm 2021, trạm thu phí BOT đường tỉnh 768 tạm dừng thu phí vì lý do chưa lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng. Sau khi lắp đặt xong, chủ đầu tư trình UBND tỉnh Đồng Nai để tiếp tục thu phí theo kế hoạch ban đầu từ ngày 1-5.

Tuy nhiên, sau khi báo Pháp Luật TP.HCM có nhiều bài phản ánh, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu chủ đầu tư BOT đường 768 ở Đồng Nai phải sửa chữa đường mới được thu phí lại. Sở GTVT đã thành lập Đoàn kiểm tra đi kiểm tra thực tế dự án BOT đường 768.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức tạm dừng thu phí hoàn vốn dự án đường ĐT 768. Thời gian cụ thể UBND tỉnh Đồng Nai sẽ có thông báo sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm