Hàng trăm người giúp việc rủ nhau đi học
Người giúp việc làm việc nhà chuyên nghiệp hiệu quả, gia chủ hài lòng và tâm đắc… là những “quả ngọt” đầu tiên của chủ đầu tư Vinhomes sau khi tổ chức thành công chương trình đào tạo “Người giúp việc kiểu mẫu” vào năm 2017. Năm 2018, Vinhomes tiếp tục sứ mệnh “chuẩn hóa” đội ngũ người giúp việc trong các khu đô thị Vinhomes với khóa đào tạo mang tên “Quản gia thông thái”, thể hiện tâm huyết xây dựng một cộng đồng cư dân đẳng cấp và nhân văn.
Người giúp việc cười thả ga với tiểu phẩm hài của nhóm hài Lê Dương Bảo Lâm.
Chương trình được tổ chức tại khu đô thị Vinhomes Central Park, với năm buổi đào tạo từ ngày 5 đến 9-5, dành cho hàng trăm người giúp việc trong các gia đình Vinhomes tại ba khu đô thị/khu căn hộ ở TP.HCM: Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River, Vinhomes Đồng Khởi. Trong năm buổi đào tạo này, người giúp việc sẽ được chuyên gia hướng dẫn trực quan sinh động các chủ đề: Văn hóa ứng xử, mẹo vặt nội trợ, ứng phó khẩn cấp.
Buổi học đầu tiên đã diễn ra vô cùng sôi nổi, hiệu quả vào sáng 5-5 tại khu đô thị Vinhomes Central Park với sự tham gia của hàng trăm người giúp việc. Thậm chí nhiều gia chủ cũng đi cùng để biết thêm kiến thức cần thiết, tìm hiểu những công việc của các quản gia, nhằm chung sống vui vẻ.
Ba lợi ích thiết thực và nhân văn
Chương trình “Quản gia thông thái” với những sáng kiến và ý tưởng độc đáo, mang đến những lợi ích thiết thực mà hiếm khu đô thị nào có được: Đào tạo người giúp việc để họ có nghiệp vụ tốt, đem lại sự thoải mái, yên tâm cho gia chủ; người giúp việc làm tốt bổn phận của mình từ đó giúp cư dân giảm bớt gánh nặng việc nhà, thêm yêu việc làm, ổn định cuộc sống; cả gia chủ và người giúp việc đều hài lòng, góp phần mang đến một cuộc sống tốt đẹp, kiến tạo nên môi trường sống giữa khu đô thị văn minh.
Chăm chú dõi theo các câu chuyện và tình huống mà chuyên gia trình bày.
Tham gia trò chơi vui nhộn do các chuyên gia dẫn dắt.
Bốn chuẩn “Quản gia thông thái”
Nội dung khóa đào tạo xoay quanh việc nâng tầm các “quản gia” theo bốn tiêu chuẩn: Quản gia văn minh; Người giúp việc “điểm 10 cho chất lượng"; Y tá gia đình; Quản gia đảm việc nhà.
Cô Hồ Thị Nhị, 68 tuổi, quê gốc Quế Sơn (Quảng Nam) đã làm việc cho một gia chủ ở tòa Landmark 3 của khu đô thị Vinhomes Central Park vài tháng nay. Cô Nhị cũng tỏ ra vô cùng phấn khởi khi đến với chương trình đào tạo “Quản gia thông thái” của Vinhomes. Cô Nhị cho biết: “Tôi ở quê lên thành phố làm giúp việc, có nhiều thứ chưa quen, như về cách sống hay đặc biệt là các thiết bị trong nhà gia chủ. Khi nghe có lớp dạy kỹ năng cho người giúp việc là tôi đăng ký tham gia ngay. Hy vọng là sau khi học xong tôi sẽ làm việc tốt hơn”.
Cô Hồ Thị Nhị (mặc áo chấm bi) phấn khởi khi tham gia chương trình.
Còn chị NTA, là gia chủ tại tòa Landmark 5 của Vinhomes Central Park, cho biết sáng 5-5, chị đã thuyết phục người giúp việc cùng đến buổi học đầu tiên của chương trình để cập nhật kiến thức bổ ích từ các chuyên gia. “Tôi nghĩ cả chủ nhà và người giúp việc đều nên hiểu rõ các kỹ năng, kiến thức cần thiết khi sống tại khu đô thị văn minh như thế này. Tôi cũng an tâm khi biết người giúp việc của nhà mình đã được trang bị những kỹ năng rất đầy đủ về mẹo vặt vệ sinh nhà cửa, ứng xử văn minh, ứng phó đúng với các tình huống khẩn cấp. Những chương trình ý nghĩa như thế này cần được nhân rộng và tổ chức thường xuyên hơn nữa” - chị NTA chia sẻ.
Năm buổi đào tạo chất lượng
Thông qua năm buổi đào tạo “Quản gia thông thái”, có thể thấy chủ đầu tư Vinhomes đang đặt hết tâm huyết từ việc kiến tạo, mang đến cho cư dân một khu đô thị đẳng cấp, hiện đại cho đến việc chăm chút đời sống sinh hoạt thường nhật. Đây được đánh giá là hoạt động đầy tính nhân văn, mang đến hiệu quả thiết thực và ý nghĩa cho cả người giúp việc lẫn chủ nhà, nền tảng của một cộng đồng cư dân văn minh, hạnh phúc mà hiếm khu đô thị nào có được.
Người giúp việc (cầm cờ) đang trao đổi với chuyên gia tại buổi học đầu tiên của chương trình “Quản gia thông thái” do Vinhomes tổ chức. (Ảnh do BTC cung cấp)