'Hôm nay cúp điện, shop tôi không mở cửa'

(PLO)- Một số đơn vị kinh doanh phải đóng cửa khi nhận được thông báo cúp điện.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Thông báo ngưng kinh doanh vì cúp điện

Mới đây, chị An Nhiên, quận Tân Bình (TP.HCM) đã chia sẻ lên facebook cá nhân, hội nhóm thông báo tạm đóng cửa hàng vì nhận được thông báo cúp điện.

Chị Nhiên cho biết thời gian cúp điện vào ban ngày, chị cũng không thể làm bánh được nên phải đăng thông báo để khách hàng biết và thông cảm.

Thông báo tạm nghỉ vì bị cúp điện. Ảnh chụp màn hình: ĐÀO TRANG

Thông báo tạm nghỉ vì bị cúp điện. Ảnh chụp màn hình: ĐÀO TRANG

"Cũng may mắn mà ngành điện thông báo sớm để cửa hàng chủ động trong kinh doanh. Tuy nhiên, do rơi đúng vào thời điểm nắng nóng nên việc cúp điện này cũng ảnh hưởng khá nhiều tới đời sống người dân" - chị Nhiên chia sẻ.

Tương tự, anh Lê Huy, quận 12 cũng cho biết mới đây ngành điện gửi tin nhắn thông báo sẽ cúp điện để sửa chữa. Việc sửa chữa hệ thống điện theo đúng lịch trình và là hoạt động thông thường của ngành điện nên đa số người dân đều thông cảm

Sạc quạt, đèn tích điện để dự phòng

Chia sẻ với PV, chị Phạm Thị Tuyên, quận Bình Thạnh cho biết hôm qua Công ty Điện lực Gia Định có thông báo cúp điện để bảo trì lưới điện. Khu vực gia đình chị sẽ bị cúp điện trong khoảng thời gian từ 8-12 giờ ngày 19-5.

"Gia đình tôi có hai bà cháu ở nhà, con thì còn nhỏ nên cúp điện rất bất tiện cho cháu nhỏ và người già. Để dự phòng chúng tôi đã đi mua quạt sạc về sạc sẵn, để dành sử dụng trong ngày cúp điện. Rất may, đêm 18-5 Công ty Điện lực Gia Định lại thông báo sẽ không cúp điện nữa" - chị Tuyên nói.

Tương tự, chị Nguyễn Hiền, quận 12 cũng cho biết 14 giờ ngày 18-5 ngành điện thông báo tạm ngưng cúp điện để bảo trì lưới điện cho ngày 19-5, thời gian từ 8-14 giờ. Tuy nhiên, tới 23 giờ 47 phút cùng ngày, ngành điện TP tiếp tục thông báo có thay đổi nên không cúp điện nữa.

Anh Nguyễn Tùng, quận 12 cho biết rất thông cảm với ngành điện. "Dù bị ảnh hưởng khá nhiều, nhất là trong thời tiết nắng nóng cao điểm nhưng ngành điện luôn chu đáo, gửi tin nhắn thông báo trước nên chúng tôi cũng thông cảm. Tôi chỉ kiến nghị là thời gian cúp điện ban ngày không nên kéo quá dài, gây ảnh hưởng sinh hoạt của các gia đình" - anh Tùng kỳ vọng.

Hoạt động bảo trì thường xuyên

Đại diện Công ty điện lực Duyên Hải, thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết đầu mùa mưa thường xuất hiện mưa dông. Bên cạnh đó, thời gian qua là thời điểm nắng nóng kỷ lục, mức tiêu thụ điện cao... Khi bước vào mùa mưa, cộng với tình trạng ion và bụi bám trên đường dây sẽ gây phóng điện và phá hư đường dây.

Vì vậy, chuẩn bị bước vào mùa mưa, ngành điện phải thực hiện bảo trì đồng loạt để đảm bảo an toàn cung ứng điện trước thời điểm giao mùa.

Ngành điện đang thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ. Ảnh: EVNHCMC

Ngành điện đang thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ. Ảnh: EVNHCMC

"Bây giờ ngành điện đã có máy móc nhận diện các khu vực trên lưới, có dấu hiệu hư hỏng để khắc phục. Khi đó, ngành điện sẽ khắc phục ngay để đảm bảo an toàn điện xuyên suốt, tránh tình trạng ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân.

Tương tự, Công ty Điện lực Thủ Đức, thuộc EVNHCMC cũng cho biết mấy ngày nay, TP Thủ Đức đang tập trung lực lượng để sửa chữa các khiếm khuyết trên lưới điện. Đến ngày 19-5, TP Thủ Đức đã hoàn tất và không còn thông báo cúp điện.

"Thời gian qua, lượng điện tiêu thụ đạt đỉnh điểm. Theo đó, ngành điện đã kiểm tra đường dây sau một thời gian hoạt động cao điểm thì phát hiện một số khu vực bị nhão mối nối.

Công ty Điện lực Thủ Đức phải xin Tổng công ty thông qua lịch cúp điện để tiến hành bảo trì lưới điện định kỳ. Đến nay, mọi công tác sửa chữa trên lưới đã hoàn tất, công tác sửa chữa đều tập trung và không dàn trải" - Công ty Điện lực Thủ Đức chia sẻ.

Theo Tổng công ty Điện lực TP.HCM, TP đang bước vào giai đoạn giao mùa nên ngành điện sẽ tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng trên lưới nhằm đảm bảo cung ứng điện trong mùa mưa.

Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết ngành điện luôn thông báo lịch cúp điện cho khách hàng thông qua các kênh như Zalo, app CSKH... để khách hàng chủ động công việc, sắp xếp sinh hoạt cho phù hợp. Ngành điện rất mong khách hàng thông cảm trong giai đoạn này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm