Theo kế hoạch do Honda công bố phiên bản CR-V 2024 vào ngày 25-10 tới đây. Tuy nhiên trong những ngày qua thông tin giá bán của mẫu xe này được cho là ở mức 849 triệu đồng cho bản thấp nhất.
Thông tin khiến dân tình xôn xao vì so với phiên bản hiện tại cũng 998 triệu đồng cho bản thấp nhất. Nếu thông tin này chính xác thì phiên bản 2024 đã giảm 150 triệu đồng.
Cụ thể theo tiết lộ, Honda CR-V đời mới tại Việt Nam sẽ có 4 phiên bản, bao gồm G, L 2WD, L 4WD và e:HEV. Giá dự kiến của 4 phiên bản này lần lượt là 849 triệu, 899 triệu, 949 triệu và 1,149 tỉ đồng.
Các thông tin cũng cho thấy nhiều đại lý đã ồ ạt nhận cọc dành cho mẫu SUV này.
Nguyễn Mạnh Thắng, Giám đốc Công ty CP Whatcar chia sẻ cho rằng: Nếu tin này là đúng thì Honda đã thực sự có thay đổi. Thứ nhất là đã đưa hệ truyền động 4 bánh về Việt Nam và mang động cơ hybrid về tương đương các thị trường khác trong khu vực.
“Nếu mức giá như này thì đây là mức giá dễ tiếp cận hơn và tăng tính cạnh tranh với đối thủ. CR-V mới tôi đã xem bên triển lãm ô tô Thượng Hải tháng 4 vừa rồi. Nó đẹp và rộng rãi hơn thế hệ trước kha khá”- ông Thắng cho hay.
Chia sẻ trên một nhóm mạng xã hội, một thành viên khác nhận xét: “Thay đổi này chất lượng và đáng quan tâm”.
Anh Phạm Nam cũng cho rằng: “Tôi nghĩ một phần kinh tế đi xuống, một phần xe điện phát triển nên nhà sản xuất cũng điều chỉnh mức giá phù hợp hơn và khảo sát thị trường cũng như người tiêu dùng Việt Nam hơn trước đây”.
Một ý kiến lại cho rằng: “Theo truyền thống của hãng xe này, tôi lại cho rằng giá này khi về tới tay khách hàng lại cắt cái cảm biến hoặc một option nào đó”.
Bên cạnh đó cũng nhiều ý kiến lo ngại có thể giá niêm yết của hãng sẽ thấp hơn so với giá phiên bản cũ nhưng cũng lại theo “tiền lệ”, giá tới tay khách hàng sẽ được các đại lý lại ép “bia kèm lạc”.
Theo thông tin, Honda CR-V 3 phiên bản G, L 2WD và L 4WD sẽ được lắp ráp trong nước như thế hệ cũ. Theo đó, 3 phiên bản này của Honda CR-V mới sẽ được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ đến hết năm nay.
Riêng bản e:HEV sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Hiện thông tin cụ thể về trang bị của Honda CR-V 2024 tại Việt Nam chưa được công bố. Tuy nhiên, một số thông tin rò rỉ xe sẽ có 2 cấu hình nội thất là 5 chỗ và 7 chỗ, tương tự xe tại Thái Lan. Trong đó, cấu hình nội thất 5 chỗ chỉ dành cho phiên bản e:HEV cao cấp nhất.
Ngoài ra, xe còn có những trang bị tiện nghi đáng chú ý như bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, ghế lái chỉnh điện/nhớ vị trí và hệ thống âm thanh Bose 12 loa.
Trang bị an toàn của Honda CR-V 2024 khá đầy đủ với camera 360 độ, hệ thống quan sát làn đường LaneWatch và đèn pha mở rộng góc chiếu khi vào cua. Gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing đương nhiên cũng không thể thiếu trên mẫu xe này.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Honda CR-V mới tại Việt Nam là 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm như cũ, đi kèm với hộp số biến thiên vô cấp CVT. Bù lại, Honda CR-V 2024 máy xăng có thêm tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD thay vì chỉ dẫn động cầu trước FWD như thế hệ cũ.
Ở phiên bản hybrid, xe được trang bị hệ truyền động e:HEV bao gồm máy xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, 2 mô-tơ điện và hộp số CVT, tạo ra công suất tổng cộng 207 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 335 Nm. Như vậy, Honda CR-V 2024 sẽ là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc SUV cỡ C tại Việt Nam có động cơ hybrid tiết kiệm xăng.