Thương hiệu General Motors (GM) tin rằng Nhật Bản có thể trở thành một trong những thị trường gọi xe không người lái lớn nhất thế giới.
Được biết, liên doanh sẽ được thành lập vào nửa đầu năm 2024. Họ sẽ triển khai phương tiện tự hành Cruise Origin tương lai cho dịch vụ tại đất nước mặt trời mọc này.
Theo đó, người dùng sẽ có thể đặt một robotaxi thông qua một ứng dụng chuyên dụng. Hành khách sẽ được đón tại một địa điểm cụ thể và sau đó đưa tới nơi họ muốn.
Origin cung cấp chỗ ngồi tối đa cho 6 người. Họ sẽ ngồi đối diện và dịch vụ này sẽ nhắm đến nhiều đối tượng khách hàng, bao gồm cả doanh nhân, gia đình và du khách. Thậm chí là cả khách du lịch.
Dịch vụ của Honda, GM và Cruise trước tiên sẽ bao gồm hàng chục Cruise Origins trước khi mở rộng thành đội xe khoảng 500 xe.
Tuyến xe ban đầu sẽ tập trung vào trung tâm Tokyo, Nhật Bản và nó sẽ được mở rộng sang các khu vực khác trong tương lai.
Theo Honda, họ đang nỗ lực tạo ra niềm vui và sự tự do di chuyển cho mọi hành khách của mình.
Thông qua dịch vụ đặt xe không người lái này sẽ giúp khách hàng, cũng như du khách khi tới Nhật Bản được trải nghiệm một giá trị di chuyển mới, cải thiện chất lượng trải nghiệm di chuyển của họ và mang lại niềm vui, ý nghĩa khi di chuyển ở đây.
Đặc biệt, đây sẽ là một bước quan trọng hướng tới việc hiện thực hóa một xã hội di chuyển tiên tiến.
Việc cung cấp dịch vụ này ở trung tâm Tokyo, nơi môi trường giao thông phức tạp sẽ là một thách thức lớn, tuy nhiên, bằng cách hợp tác cùng Cruise và GM, Honda sẽ nỗ lực hơn nữa để biến điều đó thành hiện thực, một lãnh đạo của Honda nhấn mạnh.
Theo GM, Nhật Bản có thể trở thành một trong những thị trường dịch vụ gọi xe không người lái lớn nhất thế giới do nhu cầu taxi cao ở các thành phố lớn của đất nước này.
Đất nước này cũng đang phải đối mặt với tình trạng thiếu tài xế taxi và theo nhà sản xuất ô tô, hiện nay rất cần “các hình thức vận chuyển dễ tiếp cận” mới này.
Trước đó, hai thương hiệu GM và Cruise đã thử nghiệm robotaxis tự hành của họ trên khắp nước Mỹ trong nhiều năm và đã cung cấp dịch vụ gọi xe ở San Francisco, Austin và Phoenix, nơi hãng đã tích lũy được hơn 5 triệu dặm không người lái.
Theo Giám đốc điều hành GM Mary Barra: GM luôn đầu tư vào việc xác định tương lai của ngành vận tải và điều đó ngày nay càng được phát triển hơn nữa.
Hy vọng rằng những sự đổi trong vận tải sẽ giúp đỡ, tạo điều kiện để nhiều người trên khắp thế giới đến được nơi họ cần đến mà không phải làm phiền đến các tài xế.