Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa cho biết, 6 tháng đầu năm 2019 đã vận chuyển trên 3 triệu lượt hành khách. Tổng doanh thu đạt trên 4.300 tỉ đồng, hãng ghi nhận khoản lợi nhuận sau thuế đạt hơn 122 tỉ đồng và lượng khách bay nội địa tăng trưởng.
Như vậy, đây là năm thứ hai liên tiếp hãng này có lãi. Trước đó, năm 2018 Jetstar Pacific cũng đã bắt đầu báo lãi 34 tỉ đồng.
Trong khi hai năm trước đó, 2016 và 2017 Jetstar Pacific lỗ bình quân mỗi năm hàng trăm tỉ đồng. Nguyên nhân lỗ được xác định là do giá xăng dầu thế giới, tỉ giá ngoại tệ tăng cao và kế hoạch giảm giá vé để thu hút khách hàng.
Đại diện hãng thông tin, 6 tháng đầu năm 2019, Jetstar Pacific đã thực hiện gần 20.000 chuyến bay an toàn. Lượng khách vận chuyển đạt trên 3 triệu lượt. Đáng chú ý, thị trường vận chuyển khách hàng không đang cạnh tranh rất mạnh. Mặc dù số ghế cung ứng nội địa của Jetstar Pacific chỉ tăng 0,5% nhưng khách nội địa bay cùng hãng tăng trưởng 1,3%, tính ra hệ số sử dụng ghế tăng thêm 1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo đại diện hãng này, thời gian qua, hãng đã triển khai nhiều biện pháp tiết kiệm và có kết quả rõ ràng qua việc gia tăng lợi nhuận. Trong đó chi phí không bao gồm nhiên liệu giảm 4,8%, tổng chi phí giảm 9,9% so với kế hoạch.
Kết quả khảo sát hành khách, 6 tháng đầu năm cũng ghi nhận, lượng khách hài lòng về chất lượng dịch vụ và đồng ý tiếp tục bay cùng Jetstar Pacific trong lần tiếp theo đạt 99%.
Đại diện Jetstar Pacific đánh giá kết quả tích cực này có là từ quá trình tái cơ cấu trong nhiều năm qua. Bắt đầu từ công tác chuẩn bị, đầu tư chuyển đổi đội bay mới, phối hợp thương hiệu kép với cổ đông chính Vietnam Airlines làm nền tảng căn bản, để Jetstar Pacific tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và phát huy hiệu quả. Đồng thời, chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo trong kế hoạch phát triển chung của Vietnam Ailines Group, góp phần bảo đảm ổn định hoạt động vận tải hàng không tại Việt Nam.