Cửa hàng xăng dầu Petrolimex:

Khách hàng sẽ quay trở lại với hai chữ Tin - Yêu

Cửa hàng xăng dầu số 18, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) thuộc Công ty cổ phần Thương mại và Vận tải Petrolimex Hà Nội- Petajico Hà Nội (thuộc Tổng công ty Dịch vụ Xăng dầu Petrolimex) được thành lập từ năm 2004, đến nay đã trải qua 14 năm hoạt động.

Nằm trên KM139 - Quốc lộ 1A, nơi có lưu lượng xe rất lớn đi từ Cửa khẩu Lạng Sơn xuôi về phía Nam, Cửa hàng xăng dầu số 18 là địa chỉ tiếp nhiên liệu cho hàng trăm xe ô tô chở khách, xe tải chở hàng.

Nâng cao văn minh thương mại

Câu chuyện về anh Huỳnh Ngọc Phương (Mỹ Tho, Tiền Giang) lái xe 51E – 008.26 được cửa hàng xăng dầu số 18 trả lại 5 triệu đồng vào cuối năm 2012 vẫn được cánh tài xế dừng đỗ xe tại đây kể mỗi khi nhắc đến “Cây xăng số 18 Bắc Ninh”. Đến nay, anh Phương vẫn quay lại cửa hàng mỗi khi đi qua tuyến đường này. Đây cũng là  lý do mà thương hiệu “Cây xăng số 18 Bắc Ninh” được giới tài xế truyền tụng.

Ba giờ chiều, thời điểm lưu lượng xe vào tiếp nhiên liệu tại cửa hàng rất lớn. Ở 4 cột bơm xăng dầu là 4 chiếc xe có tải trọng lớn đang tiếp nhiên liệu để chuẩn bị hành trình trở về. Bên ngoài sân, 2 chiếc xe ô tô chở khách đang dừng đỗ chờ đến lượt vào bơm xăng dầu. Thời tiết không nắng nhưng nóng và khá hanh khô, anh Nguyễn Quang Hưng, nhân viên phụ trách cột bơm số 1 vừa thực hiện các quy trình bán hàng 5 bước theo quy định vừa tranh thủ trò chuyện, hỏi han về hành trình với tài xế. Nhìn cái cách họ vui vẻ trao đổi với nhau, không khó để nhận ra đây là khách hàng quen. Anh Hưng cho biết: “Khách hàng của chúng tôi đến từ mọi miền của Tổ quốc. Có những anh tài xế chở hàng từ miền Nam, mỗi tháng ghé đến mấy lần. Có lúc các anh còn mang đến món đặc sản từ quê tặng chúng tôi”.

“Khách hàng sẽ quay trở lại” cũng chính là mục tiêu quan trọng mà toàn thể CBCNV Cửa hàng xăng dầu số 18 luôn được quán triệt trong mỗi ca làm việc. Vì vậy mà với 23 CBCNV, năng suất lao động đạt 59 m3/người/tháng, một con số dẫn đầu trong toàn hệ thống cửa hàng xăng dầu của Petajico Hà Nội.

Ông Hoàng Đình Hòe – Cửa hàng trưởng cho biết: “Nâng cao văn minh thương mại để khẳng định uy tín hàng đầu của thương hiệu Petrolimex trên thị trường là nhiệm vụ của toàn thể cán bộ nhân viên cửa hàng, luôn được ban giám đốc tổng công ty; Công ty quán triệt. Việc đào tạo văn minh thương mại, kỹ năng dịch vụ bán hàng, nâng cao nhận thức về công tác PCCC cho đội ngũ công nhân và triển khai mô hình 5S bao gồm “Sàng lọc rõ ràng – Sắp xếp gọn gàng – Cửa hàng sạch sẽ - Sẵn sàng, vui vẻ – Săn sóc khách hàng” tại cửa hàng cũng được quan tâm thực hiện. Đây cũng là mục tiêu phát triển của cửa hàng xăng dầu số 18 trong 14 năm qua”.

Thái độ phục vụ tận tâm, vui vẻ

Anh Nguyễn Đức Thủy – Cửa hàng phó cho biết: “Cửa hàng chúng tôi không có được lợi thế về diện tích, bãi đỗ xe rộng như các cửa hàng khác trong khu vực, nhưng cái chúng tôi có được là thương hiệu Petrolimex, là thái độ phục vụ tận tâm, tận tình. Hầu hết khách hàng của chúng tôi là khách vận tải đường dài nên khi dừng lại đổ xăng cũng là lúc họ tranh thủ nghỉ ngơi. Ngoài việc tạo điều kiện để họ thoải mái nghỉ ngơi, thái độ tiếp xúc vui vẻ, một nụ cười thân thiện cũng sẽ khiến khách hàng quý mến”.   

 “Tôi thích đổ xăng ở đây vì anh em nhân viên rất thân thiện, vui vẻ và luôn tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng. Khu vệ sinh sạch sẽ, tiện nghi. Với tài xế đường dài như chúng tôi, một nơi nghỉ ngơi và tiếp nhiên liệu như thế này đủ để chúng tôi quay trở lại” – Anh Mỹ, tài xế xe container tuyến Quảng Trị - cửa khẩu Lạng Sơn vui vẻ tiếp chuyện khi chúng tôi hỏi. “Chúng tôi sẽ quay trở lại. Với chúng tôi, ở đâu Petrolimex cũng được chọn”, anh Mỹ nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm