Khách hàng vẫn bị 'khủng bố' bởi cuộc gọi rác, lừa đảo

(PLO)- Khoảng 2,9% số thuê bao di động bị khóa hai chiều từ ngày 15-4 đã đến các điểm giao dịch của nhà mạng để phục hồi hoạt động.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ TT&TT cho biết, trong số các thuê báo bị khóa hai hiều từ ngày 15-4, đến hôm qua, 19-4, đã có 33.600 thuê bao chuẩn hoá thông tin, chiếm khoảng 2,9% tổng số thuê bao bị khóa hai chiều.

Để phục hồi hoạt động bình thường của SIM, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, hộ chiếu… đến các điểm giao dịch của nhà mạng phục vụ cho việc chuẩn hóa thông tin. Nếu không, các thuê bao này sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa hai chiều.

Người dân thực hiện chuẩn hóa thông tin tại điểm giao dịch của nhà mạng VinaPhone.

Người dân thực hiện chuẩn hóa thông tin tại điểm giao dịch của nhà mạng VinaPhone.

Mặc dù việc chuẩn hóa thông tin thuê bao đang được thực hiện nghiêm túc và quyết liệt, nhưng khách hàng phản ánh vẫn nhận được cuộc gọi rác và cuộc gọi lừa đảo.

Để xử lý vấn đề này, Bộ trưởng Bộ TT&TT vừa ký công văn đề nghị các tỉnh, thành và các sở TT&TT thực hiện thanh tra diện rộng việc quản lý thông tin thuê bao di động.

Bộ TT&TT yêu cầu các sở TT&TT làm việc, yêu cầu các trung tâm, chi nhánh doanh nghiệp viễn thông di động cung cấp dữ liệu đăng ký sử dụng số lượng SIM điện thoại lớn, có dấu hiệu bất thường, cỡ 50 SIM trở lên với doanh nghiệp, tổ chức, 20 SIM trở lên với cá nhân...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm