Khai trương mô hình điểm về sử dụng dịch vụ công theo Đề án 06 tại Cần Thơ

(PLO)-  Có ba điểm về dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 ở TP Cần Thơ gồm: Điểm chung cư Hưng Phú (phường Hưng Phú, quận Cái Răng); nhà văn hoá phường Tân An, quận Ninh Kiều và nhà văn hoá phường Trà Nóc, quận Bình Thuỷ.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 6-9, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Bộ Công an phối hợp Công an TP Cần Thơ tổ chức Lễ khai trương triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06.

Theo đó, trên địa bàn thành phố có ba điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 gồm: Điểm chung cư Hưng Phú (phường Hưng Phú, quận Cái Răng); nhà văn hoá phường Tân An, quận Ninh Kiều và nhà văn hoá phường Trà Nóc, quận Bình Thuỷ.

Lễ khai trương mô hình điểm về sử dụng dịch vụ công theo Đề án 06 tại Cần Thơ

Lễ khai trương mô hình điểm về sử dụng dịch vụ công theo Đề án 06 tại Cần Thơ

Cán bộ hướng dẫn người dân tạo tài khoản dịch vụ công để sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công Bộ Công an

Cán bộ hướng dẫn người dân tạo tài khoản dịch vụ công để sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công Bộ Công an

Theo lãnh đạo Công an TP Cần Thơ, Đề án 06 của Chính phủ được triển khai trong bối cảnh thành phố đang quyết tâm thực hiện nhiệm vụ chính trị, triển khai quyết liệt Chương trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và Đề án xây dựng đô thị thông minh, định hướng phát triển Cần Thơ trở thành thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc văn hóa sông nước, là “trái tim” của vùng ÐBSCL; phát triển thành trung tâm kinh doanh nông nghiệp, trung tâm sản xuất và dịch vụ giá trị cao, mục tiêu trở thành thành phố đáng sống ở Việt Nam vào năm 2050.

Thông tin của người dân sẽ được tích hợp vào thẻ CCCD có gắn chip điện tử để thuận lợi cho người dân khi đến liên hệ làm việc tại các cơ quan hành chính Nhà nước
Thông tin của người dân sẽ được tích hợp vào thẻ CCCD có gắn chip điện tử để thuận lợi cho người dân khi đến liên hệ làm việc tại các cơ quan hành chính Nhà nước

Theo kế hoạch, lộ trình thực hiện Đề án 06 sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành hiệu quả đối với nhóm 25 dịch vụ công thiết yếu, nhằm thay thế những thủ tục hành chính thủ công làm ảnh hưởng nhiều đến thời gian của người dân và doanh nghiệp.

Sau lễ khai trương, cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã trực tiếp hướng dẫn người dân cách thức đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 2 và tài khoản dịch vụ công để sử dụng các dịch vụ công trực tuyến thông qua máy tính, điện thoại thông minh có kết nối internet.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm