Theo Sở GTVT, để tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình đổi giấy phép lái xe (GPLX) do ngành GTVT cấp, Sở GTVT ban hành kế hoạch tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện dịch vụ này trên địa bàn TP.
Việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, góp phần từng bước làm thay đổi phương pháp thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, giảm bớt phiền hà, nhũng nhiễu, tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại cho người dân.
Ngoài ra, giúp người dân tiếp cận nhanh chóng dịch vụ công và hưởng lợi từ tiện ích mà dịch vụ công trực tuyến mang lại, góp phần đẩy nhanh quá trình triển khai thực hiện “Đề án 06" của Chính phủ.
Theo đó, Sở GTVT sẽ tuyên truyền thông qua mạng xã hội, trang thông tin điện tử của sở, tuyên truyền tại các doanh nghiệp vận tải, cảng bến trên địa bàn TP.
Sở GTVT giao Phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX phân công, tăng cường bố trí nhân sự tại các điểm đổi GPLX trực tiếp để hỗ trợ hướng dẫn người dân đổi GPLX trực tuyến toàn trình; bố trí nhân sự theo dõi, trả lời, hướng dẫn người dân tham gia nhóm zalo hỗ trợ đổi GPLX trực tuyến; nghiên cứu rà soát quy trình nghiệp vụ, giảm thời gian giải quyết đối với hồ sơ nộp trực tuyến (so với hồ sơ nộp trực tiếp).
“Tham mưu thành lập Tổ công tác hướng dẫn, hỗ trợ công dân thực hiện Dịch vụ công trực tuyến toàn trình, hướng dẫn việc đăng ký tài khoản, thực hiện đổi GPLX của người dân khi người dân phản ánh qua đường dây nóng của sở, qua mail dịch vụ công của sở.
Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, đề nghị các đơn vị kịp thời báo cáo về sở để tổng hợp báo cáo xem xét giải quyết” - Sở GTVT thông báo.