"Bất chấp việc kim chi đang ngày càng được ưa chuộng tại các cửa hàng ăn ở khắp nơi, từ Los Angeles tới London, món ăn quốc gia của Hàn Quốc đang lâm vào khủng hoảng ở chính đất nước của mình", báo trên viết
Kimchi nhập khẩu từ Trung Quốc, hầu như không thể phân biệt với kim chi làm ở Hàn Quốc, đã thống lĩnh thị trường và giới trẻ đang ngoảnh mặt với đồ ăn truyền thống.
Năm ngoái, kim ngạch xuất khẩu kim chi của Hàn Quốc là 89,2 triệu USD, giảm 16% so với năm trước. Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu kim chi từ Trung Quốc tăng 6%, lên 177,4 triệu USD. Thâm hụt kim chi của Hàn Quốc so với hàng nhập của Trung Quốc đã tăng từ năm 2006.
Hiện thời, mỗi năm, Hàn Quốc tiêu thụ 2 triệu tấn kim chi, và 95% dân số Hàn ăn kim chi ít nhất một lần một ngày. Tuy nhiên, giới trẻ càng ngày càng ít hứng thú với món ăn này.
Dù phải vật lộn tại quê hương song kim chi đang ngày càng được ưa chuộng khắp thế giới. Kim chi được Forbes mệnh danh là một trong 10 xu hướng thực phẩm của năm 2013.
Theo Hoài Linh (VNN)