Bán được 40 con gà ngay trong buổi sáng mở cửa trở lại

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 1-10, UBND TP.HCM chính thức ban hành chỉ thị 18 về việc tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế -xã hội trên địa bàn thành phố.

Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ được phép hoạt động trong đó có trung tâm thương mại, siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa, chợ đầu mối, chợ truyền thống; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (chỉ được bán hàng mang đi)...

Ghi nhận cho thấy trong ngày 1-10 một số cửa hàng bán đồ ăn, thức uống đã mở cửa phục vụ cho khách hàng qua hình thức bán mang đi.

Bên cạnh đó, nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ cho biết vẫn chưa mở bán trở lại do không có giấy phép đăng kí hộ kinh doanh.

Ghi nhận tại cửa hàng cà phê mang đi Highlands lúc 9 sáng có một shipper đang đợi để lấy đơn hàng. Cửa hàng bố trí giãn cách tốt, quầy chế biến ở cách xa nơi nhận hàng.

Khoảng cách từ quầy pha nước đến shipper cách khá xa. 

Trong khi đó, tại tiệm bánh mì Ngọc Anh, quận Tân Bình nhiều người ghé đến mua vài ổ bánh mì kẹp thịt, có người mua đến 20 ổ bánh mì không mang đi.

Tiệm bánh mì được che chắn kĩ lưỡng ngăn tiếp xúc trực tiếp giữa người bán, người mua bằng màng chắn trong suốt.

Tiệm bánh mì được che chắn kĩ lưỡng ngăn tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Ông Nguyễn Tấn Đức, chủ cơ sở bánh mì này cho biết, sau ba tháng tạm ngưng kinh doanh khiến tình hình tài chính khá khó khăn. Hôm nay là ngày đầu tiên cơ sở mở cửa lại, ông rất vui mừng.

Theo ông Đức, nhân viên và người bán hàng của tiệm đều đã tiêm vaccine hai mũi, thực hiện 5K nghiêm túc… Khi mở bán cũng gặp một số khó khăn về nhân công nhưng tiệm không tăng giá.

Một quán bán vịt quay đặc sản Lạng Sơn quận Gò Vấp

Tương tự, ông Nguyễn Trí Hậu, giám sát cửa hàng của tiệm cơm gà cháo gỏi ở quận Tân Phú cho biết hôm nay cũng là ngày đầu tiên tiệm mở bán. Mọi người đều rất vui sau ba tháng phải nghỉ việc. Các nhân viên của tiệm cũng đã tiêm hai mũi vaccine, có thẻ xanh mới vào cửa hàng làm việc.

Chỉ trong buổi sáng, tiệm đã tiêu thụ được khoảng 40 con gà

Theo ông Hậu, tiệm mở bán cho khách mua mang về qua các ứng dụng công nghệ. Sau ba tháng tạm nghỉ, mở cửa bán lại ông thấy nhu cầu của khách nhiều hơn trước dịch. Trong ngày đầu tiên mở cửa, riêng buổi sáng cửa hàng đã bán được khoảng 40 con gà, tăng hơn so với bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm