Bị phạt 15 triệu vì còn dầu nhưng không bán cho dân

Cục quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lâm Đồng cho hay đã tiếp nhận phản ánh của người dân về việc Công ty TNHH TPL kinh doanh xăng dầu tại địa chỉ thôn Phú Hiệp, xã Gia Hiệp, huyện Di Linh, Lâm Đồng có hiện tượng không bán dầu DO cho người dân.

Ngày 9-3, Đội QLTT số 3 đã phối hợp với lực lượng chức năng huyện Di Linh tiến hành kiểm tra Cửa hàng xăng dầu TPL thuộc Công ty TNHH TPL tại địa chỉ trên.

Tại thời điểm kiểm tra, rất nhiều người dân địa phương đến cửa hàng này mua dầu DO 0,05S nhưng nhân viên cửa hàng lấy lý do hết dầu không bán. Trong khi đó, khách hàng đến đổ xăng cửa hàng vẫn bán bình thường. 

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận dưới bồn chứa của công ty còn 5.733 lít dầu DO 0,05S.

Đây là hành vi vi phạm quy định bán hàng xăng dầu tại Nghị định 99 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí.

Tại thời điểm đoàn kiểm tra có mặt người dân mua dầu D0 nhưng nhân viên không bán với lý do hết hàng. ẢNH: Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng

Theo đó, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH TPL số tiền 15 triệu đồng về hành vi không bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản theo quy định.

Thời gian qua, Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng đã phát hiện và xử lý ba doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có hành vi vi phạm như trên với tổng số tiền xử phạt là 45 triệu đồng.

Nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT, Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác quản lý địa bàn, phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát chặt chẽ toàn bộ hệ thống kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Trong đó đặc biệt chú trọng các cửa hàng bán lẻ để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm theo quy định.

Trong tháng 2, Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng đã cho 39 thương nhân, đầu mối, tổng đại lý và 336 doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh xăng dầu ký cam kết thực hiện các quy định của nhà nước trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Bên cạnh đó, từ 1-3, cục đã công bố, niêm yết đường dây nóng của Thường trực Ban chỉ đạo 389 tỉnh và Đội trưởng các Đội QLTT tại tất cả các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu để người dân kịp thời phản ánh các thông tin bất thường liên quan đến tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Bị phạt 100 triệu vì vi phạm quy định kinh doanh xăng dầu
Bị phạt 100 triệu vì vi phạm quy định kinh doanh xăng dầu
(PLO)- Công ty này đã vi phạm hai lỗi: chuyển tải, sang mạn xăng dầu không đúng vị trí quy định và thương nhân phân phối xăng dầu ký hợp đồng đại lý xăng dầu với đại lý bán lẻ xăng dầu không đáp ứng đủ điều kiện theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm