Các ngành báo cáo gì tại cuộc họp về xuất khẩu gạo

Chiều 26-3, tại TP.HCM, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Bộ Công Thương, Văn phòng Chính phủ, Bộ NN&PTNT, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và Hiệp hội Lương thực Việt Nam đã có cuộc họp bàn về tình hình nguồn cung lúa gạo và xuất khẩu trong năm 2020.

Nguồn tin của PLOcho biết cuộc họp do Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh chủ trì và không có sự tham dự của báo chí, vừa kết thúc cách đây không lâu. Đoàn liên ngành được thành lập ngay sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng ngày 25-3 về việc kiểm tra, đánh giá nguồn cung và tình hình xuất khẩu gạo.

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT, Bộ Tài chính, NHNN, UBND TP.HCM và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực ĐBSCL, Hiệp hội Lương thực Việt Nam, các thương nhân xuất khẩu gạo...

Tại buổi họp, Bộ NN&PTNT đã có báo cáo đánh giá tình hình xuất khẩu, cơ cấu, sản lượng, nguồn thóc, gạo hàng hóa theo từng chủng loại, mùa vụ trong năm 2020; đánh giá tác động của tình hình xâm nhập mặn tại ĐBSCL và tác động của dịch bệnh COVID-19… Trong khi đó, Bộ Tài chính đã thông tin về tình hình biến động giá thóc, gạo nội địa các tháng đầu năm 2020; NHNN thông tin về tình hình dư nợ cho vay đối với các doanh nghiệp xuất khẩu gạo.

Nguồn tin cho biết cuộc họp cũng đã nghe UBND TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL  báo cáo đánh giá cụ thể về diện tích, sản lượng, tình hình thu mua, dự trữ lưu thông và tồn kho thóc, gạo trên địa bàn; tình hình giá thóc, gạo trên địa bàn được giao tại Nghị định 107/2018 về kinh doanh gạo.

Đặc biệt, Hiệp hội Lương thực Việt Nam và các doanh nghiệp đã cung cấp tình hình cung cầu thóc, gạo thị trường trong và ngoài nước; lượng hợp đồng đã kỳ, sản lượng đã xuất khẩu và tình hình tồn kho, thực hiện dự trữ lưu thông. Đồng thời đưa ra nhận định về các yếu tố tác động đến khả năng xuất khẩu trong năm 2020 của Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.