Cụ thể, theo KingFood, trong thời gian siết chặt giãn cách và hạn chế shipper từ 23-8 đến 15-9, công ty đưa ra hạn mức 700.000 đồng/đơn để có thể tiết kiệm chi phí giao hàng cho khách hàng.

Đại diện KingFood cho biết giá trị này cũng được tham khảo từ trung bình giá trị đơn đặt hàng trước đó đã gửi về hệ thống. Hiện nay công ty đã gỡ các giới hạn mua hàng tối thiểu trên website. Từ nay, khách hàng có thể mua sắm với giá trị hoá đơn bất kỳ trên website www.kingfoodmart.com như thường lệ.

Chỉ nhận đơn hàng tối thiểu 700.000 đồng: siêu thị nói gì? - ảnh 1
Từ nay, người dân có thể mua hàng với  giá trị bất kỳ.

Về hoạt động giao hàng, chi phí giao hàng và thời gian dự kiến sẽ được thông báo đến khách hàng khi đơn hàng chuẩn bị được giao đi, đơn vị cũng hỗ trợ một phần cước phí cho các đơn hàng trên 500.000 đồng. Thời gian giao hàng đến khách hàng từ một đến ba ngày kể từ ngày đặt hàng...

Thực tế cho thấy từ khi TP.HCM thực hiện "ai ở đâu ở yên đó", các siêu thị, cửa hàng tiện lợi bán hàng hóa cho người dân thông qua hình thức đi chợ hộ. Đồng thời tùy khu vực được giao nhận, một số cửa hàng thực phẩm bán qua kênh online.

Đơn cử như Bách Hóa Xanh cho khách hàng đặt mua giá trị đơn hàng từ 150.000 đồng. Tùy khu vực cửa hàng Bách Hóa Xanh trú đóng trong nội quận, giá trị đơn hàng dưới 200.000 đồng phí giao hàng 10.000 đồng. Đơn hàng từ 200.000 đồng đến dưới 400.000 đồng thì phí giao hàng là 15.000 đồng, đơn hàng trên 400.000 đồng phí giao hàng là 20.000 đồng.

Tương tự cửa hàng tiện ích Vinmart+ quận Tân Bình cũng thông báo nhận đơn hàng tối thiểu 300.000 đồng/đơn hàng và tiếp nhận giao cho khách hai ngày/lần.

Thông báo từ website bán hàng online siêu thị Co.opmart cũng cho biết do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên khó khăn cho việc vận chuyển hàng hóa đến khách hàng. Vì vậy, để tối ưu hóa chất lượng, một đơn hàng của đơn vị này đến khách hàng sẽ có giá trị tối thiểu 500.000 đồng từ 27-8 tại khu vực TP.HCM.