Từ 8-10 khách từ Việt Nam được nhập cảnh vào Singapore

Tổng cục Du Lịch Singapore tại Việt Nam cho biết, Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) vừa phát đi thông báo Singapore tiếp tục tháo gỡ các giới hạn biên giới đối với du khách đến từ Việt Nam và Úc (trừ bang Victoria).

Theo CAAS, Việt Nam và Úc đều có hệ thống giám sát sức khỏe cộng đồng toàn diện và đã kiểm soát thành công sự lây lan của dịch COVID-19. Trong 28 ngày qua, Việt Nam không có ca nhiễm COVID-19 mới nào trong cộng đồng, trong khi Úc (trừ bang Victoria) có tỉ lệ nhiễm trong cộng đồng là 0,02/100.000. Rủi ro của các ca nhiễm trở về từ nước ngoài của hai quốc gia này rất thấp.

Theo đó, từ ngày 1-10 du khách từ Việt Nam và Úc (trừ bang Victoria) có thể đăng ký thẻ thông hành đường hàng không (ATP) để nhập cảnh vào Singapore trong hoặc sau ngày 8-10.

Du khách bước qua máy kiểm tra thân nhiệt khi tham quan sở thú Singapore (Ảnh STB) 

Người đăng ký phải tiếp tục lưu trú tại Việt Nam hoặc Úc trong 14 ngày liên tiếp trước khi nhập cảnh Singapore. Du khách sẽ trải qua một cuộc xét nghiệm COVID-19 khi đến sân bay. Nếu kết quả âm tính sẽ được phép tiếp tục các hoạt động của mình tại Singapore mà không cần thực hiện cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày.

Bên cạnh đó, từ 0 giờ (giờ Singapore) ngày 2-10 du khách là công dân Singapore, thường trú nhân và người có thẻ cư trú dài hạn trở về từ Việt Nam và Úc (trừ bang Victoria) cũng sẽ trải qua một xét nghiệm COVID-19 tương tự khi nhập cảnh, thay cho thủ tục trước đây là cách ly tại nhà trong bảy ngày và xét nghiệm COVID-19 sau khi kết thúc cách ly.

Trước khi khởi hành tới Singapore, du khách được khuyến nghị đăng ký và thanh toán trước cho xét nghiệm COVID-19 tại  https://safetravel.changiairport.com.

Du khách chụp ảnh lưu niệm trước quả cầu biểu tượng Universal Studios ngày 1-7 (Ảnh STB)  

Để bảo vệ sức khỏe cộng đồng tại Singapore, đối với du khách đăng kí ATP phải tuân thủ các điều kiện:

Thứ nhất, du khách phải lưu trú ít nhất 14 ngày liên tiếp ở Việt Nam hoặc Úc (trừ bang Victoria), ngay trước khi khởi hành đi Singapore. Tất cả du khách phải đến Singapore trên các chuyến bay thẳng không quá cảnh.

Thứ hai, khi đến Singapore, du khách phải trải qua xét nghiệm COVID-19 phản ứng chuỗi polymerase (PCR) tại sân bay. Để xét nghiệm COVID-19 PCR tại sân bay, trước khi khởi hành đến Singapore du khách nên đăng ký và thanh toán trước tại https://safetravel.changiairport.com.

Kết quả xét nghiệm sẽ được cung cấp từ 12 đến 48 giờ. Sau khi thực hiện xét nghiệm COVID-19 PCR, du khách phải di chuyển bằng phương tiện giao thông cá nhân, taxi hoặc ô tô thuê riêng từ sân bay đến nơi ở đã khai báo.

Du khách được cách ly tại nơi ở cho đến khi kết quả xét nghiệm được xác nhận là âm tính. Cơ quan chức năng sẽ kiểm tra để đảm bảo các quy định được tuân thủ. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, du khách sẽ được phép tiếp tục các hoạt động tại Singapore.

Thứ tư, để tạo thuận lợi cho quá trình theo dõi liên lạc, du khách phải tải xuống ứng dụng TraceTogether4 trên thiết bị di động và kích hoạt ứng dụng này trong suốt thời gian tại Singapore. Du khách nên tải xuống ứng dụng trước khi khởi hành đến Singapore và không xóa ứng dụng trong ít nhất 14 ngày sau khi rời khỏi Singapore.

Nếu có kết quả dương tính với COVID-19 trong vòng 14 ngày sau khi rời Singapore, du khách sẽ phải tải dữ liệu trong ứng dụng lên theo yêu cầu của Bộ Y tế Singapore.

Thứ năm là du khách phải chịu trách nhiệm về các hóa đơn y tế liên quan đến COVID-19 khi ở Singapore, gồm các chi phí liên quan đến xét nghiệm và cách ly đối với du khách vì lý do sức khỏe cộng đồng nếu bị nghi ngờ nhiễm COVID-19 cũng như điều trị y tế đối với COVID-19.

Từ 8- 9, Singapore chính thức dỡ bỏ các hạn chế biên giới đối với du khách từ Brunei và New Zealand.

Tính đến 30-9 Singapore đã duyệt 331 đơn nhập cảnh từ hai quốc gia trên và đã nhập cảnh thành công 136 du khách. Hiện không có du khách nào có kết quả dương tính với COVID-19 khi nhập cảnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm