Lạm phát đến thì nên rót tiền vào đâu?

Ông Mike McGlone, chuyên gia phân tích hàng hoá Bloomberg Intelligence nhận định, lạm phát bắt đầu tăng đột biến trong năm nay dẫn đến nguy cơ thị trường hàng hóa tăng giá mạnh.

Khi đó, giá cả hàng hoá sẽ trở nên khó nắm bắt hơn. Không chỉ vậy, chứng khoán cũng trở thành môi trường rất rủi ro dù năm nay đã có mức tăng trưởng rất cao.

"Với bối cảnh này thì sự kết hợp danh mục đầu tư giữa vàng và bitcoin có thể đem lại lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư", ông Mike McGlone chia sẻ.

Theo ông Mike McGlone, vàng vẫn đang trong giai đoạn tích luỹ đà tăng. Lạm phát sớm muộn sẽ làm suy yếu đồng USD, cũng như lợi suất trái phiếu kho bạc khó duy trì trên mức 2% và khi đó thúc đẩy đà tăng của giá vàng.

Dù biên độ giá dao động mạnh nhưng bitcoin vẫn có tiềm năng tăng giá cao do được xem là tài sản dự trữ kỹ thuật số toàn cầu. Trong thời gian qua, giá tiền số bitcoin đã tăng mạnh mức kỷ lục 67.000 USD, và kỳ vọng tăng giá trên 100.000 USD trong thời gian đến. Tuy vậy, đầu tư vào tiền ảo cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường. 

Bloomberg

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm