'Người dân không nên đổ xô đi mua hàng, nguy cơ lây dịch bệnh'

Trước những thông tin thiếu chính xác trên mạng xã hội, nhiều người dân lo ngại lượng hàng hóa, thực phẩm sẽ không đủ cung cấp nên đã đổ xô đến các siêu thị mua hàng dự trữ. 

Theo ghi nhận tại một số siêu thị, cửa hàng thực phẩm trên địa bàn TP.HCM, lượng khách mua sắm trực tiếp rất đông vào sáng 7-7. Ngoài ra, lượng hàng đặt online cũng tăng vọt.

Nguồn cung hàng hóa trên địa bàn TP.HCM được duy trì ổn định. Ảnh: THU HÀ

Theo chị Phạm Thị Thúy (Gò Vấp, TP.HCM): “Sáng 7-7 tôi đến một siêu thị gần nhà để mua thực phẩm nhưng lượng người đến mua rất đông. Vì lo việc lây nhiễm dịch bệnh nên tôi đi về. Sang một siêu thị khách tình trạng cũng tương tự. Hàng hóa còn rất ít do lượng người đến mua trước đó quá nhiều.”

Ông Trương Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM (FFA), Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn (APT) cho biết: "Hiện nay nhiều dân đang mua tích trữ lương thực và thực phẩm. Tuy nhiên, việc đổ xô đi mua hàng hóa quá đông đúc như thế sẽ dễ xảy ra tình trạng lây lan dịch bệnh.

FFA cam kết hàng hóa lương thực, thực phẩm để phục vụ người tiêu dùng sẽ không thiếu. Vì vậy người dân không cần phải tích trữ, gây sự xáo trộn trong xã hội."

Ông Dũng nói thêm việc người dân càng đổ xô đi mua hàng thì càng tạo ra tâm lý thiếu hàng hóa không cần thiết.

Theo FFA, từ ngành gia súc, gia cầm, thủy hải sản đến lương thực, nguồn hàng hóa rất phong phú, chúng ta hiện còn làm để xuất khẩu nên người dân không đừng quá lo lắng, tạo hiệu ứng xã hội xấu.

"Các doanh nghiệp lương thực và thực phẩm trên địa bàn vẫn tổ chức sản xuất và cung ứng hàng hóa bình thường” - ông Dũng khẳng định

“Đi chợ thay người lao động”

Do tình hình dịch COVID-19 ngày càng phức tạp, để giúp người lao động không tập trung mua sắm ở các chợ, giảm nguy cơ lây nhiễm, Công ty Cổ phần Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn tổ chức chương trình “đi chợ thay người lao động”.

'Người dân không nên đổ xô đi mua hàng, nguy cơ lây dịch bệnh' ảnh 2
APT tổ chức gian hàng phục vụ người lao động ngay trong công ty

Theo đó, công nhân sẽ nhận danh sách các mặt hàng, trong đó có kèm giá cả để lựa chọn. Một bộ phận sẽ chốt số lượng trước 16 giờ, sau đó gửi phòng kinh doanh tổng hợp, đặt hàng. Người phụ trách sẽ chia theo từng đơn, ghi sẵn tên, số tiền và gửi cho công nhân khi tan ca.

Ngoài hàng tươi sống, nhà máy còn đặt nước mắm, nước tương, dầu ăn, bột ngọt... Những sản phẩm do chính doanh nghiệp sản xuất, người lao động được mua giảm 25%.

Bên cạnh đó, phía công ty còn tổ chức gian hàng ngay tại trụ sở để người lao động có thể dễ dàng mua thêm thực phẩm khi cần.

Theo chị Trần Thị Ngọc Huyền (công nhân APT): “ Trong thời điểm dịch bệnh, chúng tôi rất ngại đến các chợ do sợ tập trung đông người, việc tổ chức gian hàng ngay ở công ty khiến chúng tôi rất yên tâm, không lo thiếu thực phẩm, giảm khả năng lây lan dịch bệnh”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm