Nhiều công ty ngừng sản xuất bánh trung thu, bánh mì

Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, một số siêu thị tại TP.HCM đã gửi thông báo đến các nhà cung ứng bánh trung thu là không tổ chức bán bánh như mọi năm.

Điều này khiến cho không ít công ty chuyên sản xuất bánh phải giảm sản lượng sản xuất, thậm chí dừng sản xuất.

Nhiều đơn vị ngưng sản xuất bánh trung thu

Ông Kao Siêu Lực, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) cho biết, sau khi tính toán kỹ lưỡng, ABC Bakery quyết định năm nay không sản xuất bánh trung thu.

Nguyên nhân được ông Lực chỉ ra là do thiếu nguồn nhân lực. Hiện nhân viên sản xuất của nhà máy đang thiếu hụt khá nhiều, nằm rải rác ở các dây chuyền sản xuất khác nhau, vì thế việc sản xuất không thể đảm bảo.

Thêm vào đó, mặc dù đã chuẩn bị sẵn một số nguyên liệu sản xuất bánh trung thu từ 2, 3 tháng trước nhưng nguồn nguyên liệu vẫn chưa đảm đảm đầy đủ. Đơn cử như hiện các đơn vị cung ứng không thể giao trứng muối tới nhà máy.

"Trong mùa Trung thu năm nay, chúng tôi dự định đưa ra thị trường khoảng 3 triệu chiếc bánh trung thu. Tuy nhiên với tình hình dịch bệnh như hiện nay thì đây là điều không thể”- ông Lực nói.

Ngay cả việc sản xuất bánh mì cho nhu cầu sử dụng hàng ngày, hiện ABC Bakery cũng đã ngưng và đang tính toán lại. Nếu thuận lợi công ty sẽ mở lại một phần hoạt động để cung ứng lượng bánh mì nhất định cho người tiêu dùng.

Tương tự, đại diện tập đoàn Kido cũng cho biết sẽ không sản xuất bánh trung thu trong năm nay do tác động của dịch Covid-19.

"Chi phí sản xuất sẽ tăng rất cao, nếu sản xuất thì doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng đều chịu thiệt" - vị này cho biết.

Trong khi đó, phía Đại Phát Bakery cho biết đơn vị này đã giới thiệu sản phẩm mới đến các khách hàng doanh nghiệp nhưng đến nay vẫn chưa nhận được đơn hàng chính thức.

Nhiều cơ sở, cá nhân làm bánh trung thu handmade cũng tạm ngừng bởi những khó khăn trong thị trường mua bán, giao vận và nguyên liệu để làm bánh.

Hoạt động cầm chừng

Thương hiệu bánh Như Lan cho biết mặc dù đơn vị này vẫn sản xuất đầy đủ các loại bánh nhưng sản lượng bánh trung thu năm nay sẽ giảm khoảng 50%.

Ngoài ra, doanh nghiệp không sản xuất ra thị trường loại bánh có trọng lượng 200gr và 250gr mà chỉ tập trung cho loại bánh 300gr và 400gr.

Trong khi đó, chuỗi cửa hàng hải sản Vua Cua thì đặt mục tiêu bán khoảng 10.000 bánh trong mùa Trung thu năm nay.

Tuy nhiên, để thích ứng với tình hình hiện tại, đơn vị này không làm bao bì để khách hàng hoặc các doanh nghiệp mua tặng mà chỉ chú trọng vào bán lẻ theo cái cho người tiêu dùng thưởng thức.

"Nhờ vào nguồn nguyên liệu hải sản và việc cắt giảm đầu tư bao bì, nên hiện nay giá niêm yết các loại bánh trung thu nhân hải sản của chúng tôi đang thấp hơn các hãng cùng phân khúc.

Trước đó khi chưa khuyến mãi Vua Cua bán được 500 chiếc. Tôi nghĩ sắp tới đơn vị triển khai khuyến mãi đầu mùa mua 3 tặng 1 sẽ bán nhanh và nhiều hơn nữa" - Bà Đoàn Thư, CEO Vua Cua cho biết.

Trước đó, ngày 23-8, ông Simon Crowther, Giám đốc Tiếp thị của Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết năm nay hãng vẫn tung ra thị trường gần 80 loại sản phẩm bánh trung thu.

Các sản phẩm sẽ được đẩy mạnh bán hàng trên các kênh thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee cũng như các ứng dụng giao hàng Grab, Gojek, và Baemin...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm