Nhiều mặt hàng ở siêu thị giảm giá khủng 70% ngày cận Tết

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết hiện nay nguồn hàng hóa dự trữ và phương án cung ứng được các doanh nghiệp (DN) triển khai gần như theo đúng kế hoạch.

Đặc biệt, các hệ thống phân phối trong dịch COVID-19 gặp nhiều khó khăn như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống phải tạm dừng hoạt động thì đến nay đã hoạt động trở lại với công suất gần như bình thường.

Sức mua tăng nhưng không áp lực

Theo ông Phương, qua khảo sát thực tế cho thấy sức mua những ngày cận Tết sức tuy có tăng nhưng không áp lực như mọi năm. Các DN đang tiếp tục theo dõi tình hình thị trường và tích cực chuẩn bị nguồn hàng kịp thời cung ứng. Trong trường hợp nếu sức mua chưa cao các đơn vị sẽ tính toán phương án tổ chức khuyến mãi thêm để thu hút người tiêu dùng.

Các siêu thị tung khuyến mãi cận Tết để thu hút người dân mua sắm.

Đại diện Saigon Co.op cho biết từ cuối tuần qua, sức mua nhóm các loại trái cây như thanh long ruột đỏ, xoài cát hòa lộc, bưởi da xanh…tăng 20% so với tuần trước.

Các loại trái cây nhập khẩu như nho đen không hạt Mỹ, táo đỏ Mỹ, Kiwi Pháp… tăng nhẹ ở mức 10%. Nhóm thịt gia súc, gia cầm, trứng và nhóm rau cải nhiệt đới tăng từ 9%-15% tùy loại. Tổ yến, thực phẩn bổ sung vitamin và các loại bánh mứt, hộp quà, socola, …tăng mạnh từ 20% đến gần 70%.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành chuỗi siêu thị Co.opmart, nhìn chung sức mua năm nay tăng chậm và tăng trễ. Người dân chủ yếu sẽ tập trung mua sắm vào khoảng một tuần cuối cận Tết. Vì vậy, Saigon Co.op đang phối hợp các nhà cung cấp tiếp tục khuyến mãi, giảm giá liên tục, cũng như tăng thêm nhiều quyền lợi cho khách hàng.

Giảm giá gần 100 mặt hàng

Ông Thắng cho biết, những ngày sắp tới hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra sẽ giảm giá từ 20%-50% cho khoảng 100 mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm trữ mát, các loại bánh mứt tết…

Đồng thời sẽ giảm giá các mặt hàng vệ sinh trang trí nhà cửa như nước lau sàn, nước giặt, nước xả và nhóm thịt trứng gia súc gia cầm...

Trong khi đó, để giúp người dân thoải mái mua sắm hàng hóa chất lượng nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm, siêu thị MM Mega Market tung hàng ngàn ưu đãi lên đến 45% cho các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm, thương hiệu riêng MM. 

Cụ thể là chương trình mua 1 tặng 1, mua nhiều lợi nhiều, nhân năm lần điểm tích lũy trên ứng dụng Mcard đối với thịt heo, thịt gà, cá hồi Na Uy, cá tầm Đà Lạt sống, mâm ngũ quả, củ kiệu, dưa hành, bia, nước ngọt, đồ gia dụng, bộ sưu tập áo dài Xuân Như Ý…

Siêu thị Aeon cũng có nhiều chương trình ưu đãi tới 50%-70% cho tất cả các ngành hàng, sản phẩm từ thực phẩm, thời trang đến điện máy, đồ gia dụng… 

Tương tự, từ ngày 27 tháng Chạp đến mùng 6 Tết, tại các hệ thống siêu thị trên toàn quốc, công ty Vissan giảm giá từ 5%-15% cho các mặt hàng thịt heo, bò Úc. 

Theo đó, tại TP.HCM giá bán thịt ba rọi heo từ 185.000 đồng/kg giảm còn 175.000 đồng/kg; sườn non heo từ 255.000 đồng/kg giảm còn 242.000 đồng/kg, ba rọi rút sườn từ 247.000 đồng giảm còn 234.000 đồng/kg.

Vai bò Úc từ 320.000 đồng/kg giảm còn 272.000 đồng/kg; đùi, gọ, bít tết, lá cờ bò Úc giá 330.000 đồng, giảm còn 280.000 đồng/kg….

Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra cũng thông báo tăng giờ mở cửa phục vụ Tết. Theo đó, từ 26-28 Tết  phục vụ từ 6 giờ sáng đến 22 giờ, ngày 29 Tết mở cửa từ 6 giờ đến 12 giờ trưa.

Từ Mùng 2 đến Mùng 5 Tết hệ thống siêu thị chỉ hoạt động buổi sáng, mùng 6 Tết hoạt động nguyên ngày bình thường.

Hệ thống Co.opmart, Co.opXtra tại các tỉnh thành sẽ linh hoạt theo điều kiện thực tế từng địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm