Ông lớn 'chơi đẹp': Bán thanh long, dưa hấu không lợi nhuận

Ngày 6-2, đại diện Saigon Co.op cho biết hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đang thực hiện bán hàng không lợi nhuận đặc biệt cho ba mặt hàng là thanh long, dưa hấu và cá basa của các tỉnh miền Tây Nam Bbộ.

Theo đó, giá thanh long ruột trắng và ruột đỏ đang bán giá khuyến mãi  4.800- 9.900 đồng/kg, dưa hấu quanh mức 9.500 đồng/kg tùy theo khu vực địa lý của siêu thị.

Theo đại diện Saigon Co.op, với giá thu mua tại nguồn cao hơn thương lái,  thanh long, dưa hấu được siêu thị chọn lọc và thu mua giá cao từ nguồn hàng của các nhà vườn, hợp tác xã khu vực miền Tây Nam bộ, đáp ứng tốt các tiêu chuẩn về ngoại quan, độ trưởng thành, các yếu tố vi sinh để đưa vào bán hàng không lợi nhuận.

Bên cạnh đó, hệ thống các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đang giảm giá 20% cho mặt hàng cá basa. Theo đó, giá basa nguyên con không đầu đạt chuẩn xuất khẩu còn 44.500 đồng/kg.

Đáng chú ý là mặt hàng thịt heo VietGAP, hiện lượng hàng về các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food vẫn ổn định. Một số mặt hàng như chân bắp giò, các loại xương và sườn heo non đang được giảm giá 20.000-40.000 đồng/kg.

Đặc biệt, các mặt hàng giúp tăng sức đề kháng, có lợi cho sức khỏe trong mùa dịch Corona, Saigon Co.op phối hợp cùng nhà cung cấp khuyến mãi giảm giá 15%-20% các mặt hàng chanh tươi không hạt, chuối tươi loại 1, bưởi da xanh, trứng gà, giò sống, bắp cải, nấm mỡ…

“Với mặt hàng khẩu trang, hiện Saigon Co.op vẫn đều đặn cung cấp 200.000 khẩu trang mỗi ngày với giá không đổi để góp phần giúp người dân bảo vệ bản thân và gia đình trước dịch. Trước đó, chúng tôi cung cấp ra thị trường hơn năm triệu khẩu trang y tế với giá ổn định” - đại diện Saigon Co.op nói.

Phía Saigon Co.op cho biết tổng lượng hàng giảm giá để hỗ trợ cho người tiêu dùng trước dịch Corona đợt này là 12.000 tấn. Trong đó có khoảng 6.000 tấn nông thủy sản hỗ trợ tiêu thụ cho nông dân miền Tây và hơn 6.000 tấn nhu yếu phẩm, thực phẩm.

Thanh long ruột trắng và ruột đỏ 4.800-9.900 đồng/kg.

Tại siêu thị Emart cũng cho biết sức mua thực phẩm tươi sống tại siêu thị này tăng 10%-20%.

Đại diện Công ty Vinamit cho biết thời gian gần đây, sức mua các mặt hàng rau củ ngay như hàng hữu cơ tăng đột biến 30%-35% so với bình thường.

Tương tự, Công ty TNHH Đầu tư Mỹ Kim cho biết sức mua thực phẩm sạch ở đơn vị này tăng 10%-15%. Riêng do lo ngại dịch Corona, bụi mịn nên người tiêu dùng đặt mua kệ rau thông minh trong nhà tăng 20%-30%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm