Tỉ phú số 1 Việt Nam muốn vay 5.000 tỉ 'chơi lớn' với xe hơi

Đặt quyết tâm xây dựng ngành công nghiệp xe hơi "Made in Vietnam", Tập đoàn Vingroup đang đầu tư ngày càng mạnh cho lĩnh vực này.
Theo đó, Tập đoàn Vingroup vừa thông qua nghị quyết phát hành trái phiếu với tổng trị giá 5.000 tỉ đồng và sẽ được phát hành trong năm 2019. Toàn bộ nguồn tiền này dự kiến sẽ đầu tư cho VinFast, công ty con của Vingroup, chịu trách nhiệm sản xuất xe hơi, xe máy.
Mặc dù Vingroup chưa công bố rõ chi tiết điều kiện vay nợ nhưng sẽ bảo lãnh khoản thanh toán này. Điều này có nghĩa là nếu VinFast không tạo ra đủ dòng tiền để trả khoản nợ vay 5.000 tỉ đồng thì Vingroup sẽ trả nợ thay.
Cách đây gần một năm, vào tháng 10-2018, VinFast cũng đã nhận được khoản vay 950 triệu USD, tương đương hơn 22.000 tỉ đồng, do Credit Suisse AG và Ngân hàng Hong Kong và Thượng Hải (HSBC) đồng thu xếp.
Khoản vay này nhằm nhập khẩu máy móc thiết bị, phục vụ sản xuất và cũng là khoản vay đầu tiên của một công ty tư được Euler Hermes, cơ quan tín dụng xuất khẩu thuộc chính phủ Đức, bảo lãnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.