Tiểu thương Đà Nẵng lo lắng vì vắng người mua sắm

Theo ghi nhận vào sáng 26-1 (24 tháng Chạp) tại các chợ như chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Hòa Khánh (TP Đà Nẵng) không khí đều rất ảm đạm, số lượng tiểu thương còn nhiều hơn khách hàng.

Vào thời điểm này hàng năm, hàng hóa sẽ được nhập liên tục về chợ để phục vụ cho bà con dịp Tết. Nhưng năm nay do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 các tiểu thương ở các chợ chỉ buôn bán cầm chừng, không dám nhập nhiều.

Chợ Hoà Khánh đã hơn 10 giờ sáng mà nhiều ki ốt vẫn đóng cửa. Ảnh: THANH TIỀN.

Mặc dù mở cửa từ 7 giờ sáng nhưng đến hơn 10 giờ chị Trịnh Thị Ngọc Nhạn (tiểu thương chợ Hòa Khánh) vẫn chưa bán được mặt hàng nào. 

“Do COVID-19 nên chợ năm ni rất là ế, ế hơn mọi năm. Hình như là người ta sợ dịch nên không có vào chợ để mua, hàng nhập về rất nhiều nhưng không có người mua”, chị Nhạn rầu rĩ.

Chị Nhạn cho biết thêm, hôm nay đã là 24 Tết rồi, mọi năm khách vẫn lai rai mà chừ khách không bằng một nửa so với mọi năm.

Cùng hoàn cảnh, chị Nguyễn Thị Chung (tiểu thương chợ Cồn) lo lắng : “Chợ Tết năm ni còn ế hơn chợ ra Giêng. Từ giữa tháng 10 đến giờ không nhập hàng để bán hàng tồn cho hết nhưng bán cũng không được. Có ngày ngồi đến 13 giờ mới có khách vào mở hàng.”

Không có khách, hàng hoá ế ẩm nên chị Ni (tiểu thương chợ Cồn) đang live tream bán áo quần trẻ em trên mạng kiếm thêm thu nhập. Ảnh: THANH TIỀN.

Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhưng không khí ở các chợ vẫn vắng lặng, đìu hiu khách. Những lối đi giữa các quầy hàng thông thoáng, chỉ lác đác vài người qua lại không nêm kín người như mọi năm. 

Nhìn quầy còn đầy ắp hàng Tết như: bánh kẹo, mứt, hoa quả, đồ thờ, hoa tết, áo quần...nhưng khách chỉ được vài người, anh Trần Công Tuấn, chủ tạp hóa Tuấn Vy (trong chợ Hòa Khánh) buồn xo ro: “Mọi năm khách hàng đến đông lắm nhưng năm ni thưa thớt. Người mua cũng dè xẻn, chỉ mua 200.000-300.000 đồng chứ mấy năm là mua đến tiền triệu".

Các ki ốt bán hàng lưu niệm ở chợ Hàn phải đóng cửa vì không có khách. Ảnh: THANH TIỀN.

Chợ Cồn, chợ Hàn trước đây chủ yếu bán cho khách du lịch, bây giờ thêm dịch dã nên nhiều ki ốt đóng cửa im lìm. Chỉ mở cửa được khoảng 30% ki ốt so với bình thường. 

Bán vàng mã, đồ cúng trong chợ lâu năm, chị Thúy Uyên (tiểu thường chợ Hàn) nói : “Chợ Tết còn buồn hơn ngày thường, các quầy quanh đây chủ yếu bán hàng lưu niệm mà không có khách du lịch nên họ đóng cửa luôn, không bán buôn chi được". 

Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Thêu (62 tuổi, người đi chợ) chia sẻ : “Tết năm nay dịch căng quá. Kinh tế bà con lại khó khăn nên chỉ sắm ít đồ thôi. Có mua sắm cũng sợ không ai tới chơi tết vì lo lắng dịch bệnh.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm