Trà sữa Ten Ren của The Coffee House đóng cửa do đâu?

Ngày 15-7, trên Fanpage chính thức của thương hiệu trà sữa Đài Loan tại Việt Nam-Ten Ren ra thông báo ngừng kinh doanh tại thị trường Việt Nam với ngày hoạt động cuối cùng là 15-8 tới.

Đây là thương hiệu trà sữa đến từ Đài Loan (Trung Quốc) được The Coffee House nhượng quyền chính thức tại thị trường Việt Nam cách đây gần 2 năm, với 23 cửa hàng tại TP.HCM và Đồng Nai.

Nguyên nhân của quyết định được thương hiệu này đưa ra là do kết quả chưa đạt như kỳ vọng. "Chúng tôi sẽ ngừng kinh doanh chuỗi cửa hàng Ten Ren và hoạch định lại chiến lược phù hợp cho lĩnh vực này", thông báo nêu rõ.

Cùng với việc đóng cửa các cửa hàng trong hệ thống, thông báo cho hay sẽ đảm bảo quyền lợi của khách hàng thành viên thông qua Ứng dụng (app) Ten Ren khi đóng cửa các cửa hàng trong hệ thống này.

Toàn bộ nhân sự và đối tác của hệ thống Ten Ren sẽ được tạo điều kiện để chuyển đổi, sáp nhập vào hệ thống The Coffee House. Được biết, thương hiệu trà sữa Ten Ren sẽ không chuyển giao cho bất kỳ đối tác nào tại thời điểm này.

Trước đó ông Nguyễn Hải Ninh - Cựu giám đốc điều hành The Coffee House từng chia sẻ với báo chí rằng, theo kế hoạch đến cuối năm 2018 chuỗi trà sữa Ten Ren dự kiến sẽ mở khoảng 40 cửa hàng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên sau hơn hai năm hoạt động, số lượng cửa hàng cũng như doanh thu lại chưa đạt được kỳ vọng, khiến chuỗi trà sữa có tiếng này phải rút lui khỏi thị phần trà sữa vốn dĩ đang đầy tiềm năng tại Việt Nam. Trong khi đó "mẹ đỡ đầu"- chuỗi cà phê Coffee House lại là chuỗi cà phê báo lãi khi tốc độ tăng trưởng doanh thu của chuỗi đạt mức trên 100%/năm trong suốt bốn năm qua.

Mặc dù sự rút lui của hãng trà sữa đình đám này cũng không thể đánh giá thị trường trà sữa đang dần bão hòa. Bởi theocác chuyên gia trong ngành F&B cho hay, ngành trà sữa được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới, tăng trưởng ổn định với tốc độ 5,7%/năm và sẽ tiếp tục tăng đến năm 2020, để đáp ứng nhu cầu của giới trẻ (15-34 tuổi), đối tượng tiềm năng chiếm tới hơn 30% dân số Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm