Ưu tiên kho lạnh bảo quản hàng hóa chờ bán qua Trung Quốc

Do ảnh hưởng của dịch viêm phổi do virus Corona, các cửa khẩu thuộc địa bàn thị trấn Bằng Tường của Trung Quốc sẽ kéo dài thời gian đóng cửa đến hết ngày 8-2-2020.

Việc tạm đóng cửa khẩu khiến hoạt động thông thương giữa Việt Nam và Trung Quốc bị hạn chế, lưu lượng hàng hóa thông qua các cửa khẩu bị ảnh hưởng, nhất là các mặt hàng nông sản, trái cây.

Trung Quốc đóng cửa khẩu để phòng, chống dịch viêm phổi do virus Corona khiến quá trình thông thương bị ảnh hưởng. Ảnh minh họa: K.LỰC


Trước tình hình trên, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa có công văn gửi Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam đề nghị thông báo cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics phục vụ xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc bám sát tình hình, trao đổi thường xuyên với đối tác để nắm dược những thay đổi phát sinh trong trường hợp bất khả kháng do dịch bệnh gây ra.

Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp dịch vụ logistics, đặc biệt là các doanh nghiệp có kho lạnh ưu tiên, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam, dành diện tích bảo quản lạnh với giá ưu đãi để giúp các doanh nghiệp nông sản lưu giữ, bảo quản nông sản trong khi chờ xuất khẩu sang Trung Quốc, chuyển hướng xuất khẩu hoặc tiêu thụ trong nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm