Về tay Saigon Co.op, siêu thị Auchan đổi tên mới

Ngày 10-10 tại Hà Nội, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đưa vào hoạt động siêu thị  Co.opmart SCA Victoria tọa lạc tại khu đô thị mới Văn Phú, quận Hà Đông; siêu thị Co.opmart SCA Goldsilk - trung tâm thương mại và nhà ở cao tầng CT1, Goldsilk Complex, quận Hà Đông và Co.opmart SCA Goldensilk ở tầng hầm tòa tháp C, khu đô thị mới Kim Văn Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai.

Cả ba siêu thị trên đều được thiết kế hiện đại với tổng diện tích sàn hơn 10.000 m2, kinh doanh hơn 30.000 mặt hàng nhu yếu phẩm với tỉ lệ hàng Việt hơn 90%.

Tiền thân của ba siêu thị trên là siêu thị Auchan (Pháp). Đây  được xem là động thái đầu tiên của Saigon Co.op sau khi mua lại, tiếp quản thành công toàn bộ hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử Auchan. Sự ra đời của ba siêu thị trên đã nâng tổng số siêu thị trên toàn quốc của Saigon Co.op lên 116.

Hiện Saigon Co.op có tổng cộng hơn 800 siêu thị, trung tâm thương mại, với hơn 1 triệu lượt khách hàng tham quan mua sắm mỗi ngày.

Hàng ngàn mặt hàng thiết yếu tại ba siêu thị mới giảm giá 50%.

Trước đó, vào tháng 6-2019, Saigon Co.op và Auchan Reatil Việt Nam đã ký kết chuyển nhượng.

Theo đó, Saigon Co.op nhận chuyển giao tất cả hoạt động Auchan tại Việt Nam gồm 15 cửa hàng hoạt động bán lẻ lẫn thương mại điện tử và hơn 200 nhân viên đang làm việc cho Auchan.

Saigon Co.op tiếp tục duy trì thương hiệu Auchan cho đến hết tháng 2-2020. Những cửa hàng Auchan tại TP.HCM, Hà Nội và Tây Ninh sẽ được chọn lọc để khai trương lại với những thương hiệu bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra hoặc Finelife.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op, chia sẻ việc tiếp quản Auchan khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của Saigon Co.op trong lĩnh vực thương mại hiện đại và thể hiện trách nhiệm của Saigon Co.op đối với người tiêu dùng Việt Nam.

Sự tin tưởng chuyển giao của Auchan cho Saigon Co.op và những cơ hội hợp tác khác thông qua mối quan hệ sâu sắc này cũng thể hiện chuẩn mực và sự phát triển của Saigon Co.op.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm