Vì sao Hoàng Quân muốn dời đại hội cổ đông?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nhóm Louis bao gồm Công ty cổ phần Louis Capital (TGG), Công ty cổ phần Louis Land (BII), Công ty cổ phần Dược Lâm Đồng (Ladophar - LDP), Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex - AGM) và Công ty cổ phần Sametel (SMT).

Hiện nay, nhóm Louis đang nắm trong tay 10% vốn cổ phần của Công ty cổ phần Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân và họ muốn cử đại diện vào hội đồng quản trị (HĐQT) của công ty này.

Cụ thể, nhóm Louis đề nghị bầu bổ sung thêm thành viên Hội đồng quản trị của Hoàng Quân nhiệm kỳ 2020 -2024, và đề cử bà Nguyễn Giang Quyên bầu vào vị trí này.

Bà Nguyễn Giang Quyên là người vừa mới được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Louis Land.

Công văn của nhóm Louis gửi cho Hoàng Quân nhấn mạnh “Chúng tôi tin rằng với kinh nghiệm dày dặn trong quá trình làm việc tại Coteccons và Louis Land, kết hợp với những lợi thế về quỹ đất của Louis Land nói riêng và hệ sinh thái Louis Holdings nói chung sẽ giúp Hoàng Quân phát triển hơn trong giai đoạn sắp đến, giúp mang lại lợi ích cho cả công ty và nhóm cổ đông trong tương lai”.

Phản ứng trước tình huống này, vào ngày hôm qua (22-3), Hoàng Quân đã ra thông báo huỷ danh sách người sở hữu chứng khoán thực hiện quyền tham dự đại hội cổ đông thường niên năm 2022 vào ngày 7-2 vì lý do dịch bệnh phức tạp. Hoàng Quân sẽ dời lại cuộc họp cổ đông vào ngày 30-6 đến.

Tuy nhiên, hôm nay (23-3), nhóm cổ đông Louis đã có văn bản gửi Hoàng Quân để phản đối việc huỷ đại hội cổ đông. Theo đó, nhóm Louis cho rằng lý do hoãn họp mà HĐQT đưa ra là chưa hợp lý và không thuộc trường hợp cần thiết theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020.

Nhóm cổ đông này đưa ra một số luận điểm như: theo Báo cáo về đánh giá cấp độ dịch ngày 21-3 của Sở Y tế TP.HCM thì TP.HCM hiện không còn địa phương ở cấp độ 3, 4 (vùng cam, đỏ) nên không thể xem tình hình dịch bệnh là phức tạp.

Do đó, việc hoãn họp đại hội thường niên của Hoàng Quân là hành động "mang tính tùy tiện, đã vi phạm nghiêm trọng quyền của cổ đông, HĐQT đã không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm