Vissan sẽ giảm cung cấp lượng heo mảnh ra thị trường

Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) có thông báo gửi đến hệ thống siêu thị về việc ngưng giao hàng khay và chủng loại kể từ ngày 24-7 cho đến khi có thông báo mới. 

Theo thông báo, do có sự cố trong nhà máy sản xuất nên công ty tạm ngưng cung ứng các mặt hàng chủng loại và hàng đóng khay đến hệ thống siêu thị. Công ty đang nhanh chóng khắc phục để đưa sản xuất trở lại bình thường.

Ông Nguyễn Ngọc An, Tổng Giám đốc Công ty Vissan cho biết, thực hiện theo phương án ba tại chỗ, theo quy định doanh nghiệp một tuần xét nghiệm cho người lao động song song đó công ty thực hiện xét nghiệm ngẫu nhiên. Qua đó, công ty phát hiện các ca dương tính, hiện đang truy vết, phân loại cách ly…thực hiện theo các hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM.  

"Công ty đang sắp xếp lại để cố gắng duy trì sản xuất, lượng heo mảnh vẫn đưa ra thị trường nhưng giảm 15%-20%" ông An nói.

Bên cạnh Vissan các hệ thống siêu thị còn có các nhà cung cấp khác đảm bảo cung ứng bổ sung.

Mỗi ngày TP.HCM tiêu thụ khoảng 10.000-11.000 con heo, Vissan chiếm 10%. Do ảnh hưởng dịch COVID-19, sức tiêu thụ giảm nên lượng giết mổ 600-700 con/ngày nhưng từ khi đợt dịch thứ tư bùng phát đến nay Vissan tăng công suất giết mổ hơn 1.000 con/ngày.

Vissan là một trong những doanh nghiệp cung cấp thịt heo vào các hệ thống siêu thị Co.opmart, Vinmart, Aeon Citimart, Satra…

Hiện nay các hệ thống phân phối tại TP.HCM cho biết bên cạnh nguồn cung từ Vissan, các đơn vị còn có nguồn hàng từ các nhà cung cấp khác như công ty Sagri, Anh Hoàng Thi,... các nhà cung cấp này hiện vẫn đang hoạt động dưới công suất nên có khả năng cung ứng bổ sung.

Ngoài ra, các công ty như CJ, Masan cũng đang cung ứng một lượng lớn thịt chế biến thương hiệu Meat Deli, Meat Master đầy đủ ra thị trường tạo thêm nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.

Tổ chức ba tại chỗ tăng cung ứng đến 120 tấn thực phẩm tươi sống/ngày

 Với mục tiêu cùng một lúc sẽ thực hiện đảm bảo cung cấp thực phẩm thiết yếu cho người dân thành phố, đảm bảo được việc làm và thu nhập cho người lao động, từ cuối tháng 6, Vissan đã tổ chức sản xuất theo phương án ba tại chỗ với hơn 1.300 người lao động.

Theo đó, công ty đã tận dụng hội trường, nhà ăn tạm, kho khô… để bố trí ăn ở tại chỗ cho lao động ở lại làm việc. Các chỗ ngủ đảm bảo diện tích tối thiểu 3-4 m2/người, có khu riêng cho nam và nữ, có khu thay đồ cho nữ…

Các chỗ ngủ có hành lang, lối đi chung đảm bảo thoát hiểm khi có hỏa hoạn và thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế trong sản xuất cũng như trong sinh hoạt tại chỗ.…

Vissan hỗ trợ người lao động làm việc theo phương án ba tại chỗ 100.000 đồng/người chi phí mua vật dụng cá nhân, 10.000 đồng/người chi phí giặt đồ và từ 35.000 đồng/người đến 50.000 đồng/người (tùy đối tượng) cho chi phí sinh hoạt …

Đại diện Vissan cho biết, khi tổ chức phương án ba tại chỗ công ty đã tăng cường lực lượng, đẩy mạnh sản xuất. Chẳng hạn, trước đây cung ứng cho thị trường mỗi ngày từ 45 tấn thực phẩm tươi sống, 80 tấn thực phẩm chế biến, nay có ngày cung ứng đến gần 120 tấn thực phẩm tươi sống và trên 120 tấn thực phẩm chế biến…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm