Lập hội đồng thẩm định nhà nước dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Ngày 15-2, Thủ tướng ban hành quyết định thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột và Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1).

Theo đó, Bộ trưởng và Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư được phân công làm chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng. Các ủy viên hội đồng gồm đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương có dự án đi qua.

Trước đó, Bộ GTVT đã trình Thủ tướng báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột và Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1), để tổ chức thẩm định, trình Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ giảm tải cho quốc lộ 51 hiện đã quá tải.
Ảnh: TK

Theo đó, cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột dài 117,5 km, có quy mô 4 làn xe, với tổng mức đầu tư khoảng 21.935 tỉ đồng. Trong đó, vốn trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 ước tính hơn 16.100 tỉ đồng (gồm cả tiền từ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế), chuyển tiếp thực hiện trong giai đoạn 2026 - 2030 khoảng hơn 5.800 tỉ đồng.

Bộ GTVT dự kiến chia dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột thành 3 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1 với chiều dài khoảng 32km, cơ bản trên địa phận tỉnh Khánh Hòa, với tổng mức đầu tư 5.632 tỉ đồng, do UBND tỉnh Khánh Hòa làm chủ đầu tư.

Dự án thành phần 2 với chiều dài khoảng 37,5km nằm trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk, tổng mức đầu tư khoảng 9.818 tỉ đồng, do Bộ GTVT làm chủ đầu tư.

Dự án thành phần 3 (Km69+500 - Km117+866) với chiều dài khoảng 48,5km trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 6.485 tỉ đồng, do UBND tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư.

Còn tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được Bộ GTVT đề xuất đầu tư với chiều dài 53,7km. Sơ bộ tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 17.837 tỉ đồng từ ngân sách nhà nước. Mục tiêu dự án hoàn thành giải phóng mặt bằng trong năm 2023, khởi công đầu năm 2023 và cơ bản hoàn thành vào năm 2025.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm