Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc nửa đầu tháng 8-2019 chỉ có 4.242 ô tô nguyên chiếc các loại.
Khác với tháng 7, thị trường ô tô nửa đầu tháng 8 có sự sụt giảm. Cụ thể, giảm 15% so với cùng kỳ tháng 7. Trong đó, ô tô dưới chín chỗ có 3.586 xe, trị giá 62,2 triệu USD (khoảng với 1.478 tỉ đồng). Trong khi đó, tháng 7 đạt 4.643 xe, trị giá 82,6 triệu USD ( khoảng 1.963 tỉ đồng).
Tháng "ngâu" làm cho thị trường ô tô "ảm đạm".
Tương tự như vậy, với dòng ô tô vận tải nửa đầu tháng 8 cũng thua kém hơn một nửa số xe tháng 7. Trong 15 ngày tháng 7 đạt 1.276 xe, trị giá 28,7 triệu USD (khoảng 682 tỉ đồng), còn tháng 8 chỉ đạt 550 xe, trị giá 13,7 triệu USD (khoảng 326 tỉ đồng).
Tuy nhiên, ở dòng xe trên chín chỗ ngồi, tháng 8 lại nhập khẩu nhiều hơn so với tháng 7. Cụ thể, trong tháng 8 nhập khẩu chín chiếc còn tháng 7 chỉ năm chiếc.
Xét về tổng thể, số lượng ô tô nhập khẩu sụt giảm cũng không ngạc nhiên nhiều, vì tháng 8 dương lịch trùng với tháng 7 âm lịch, được xem là tháng “ảm đạm” cho việc kinh doanh, buôn bán. Nhưng dù sao, số lượng này không ảnh hưởng quá nhiều tới tổng lượng ô tô nhập khẩu từ đầu năm đến nay. Cộng dồn từ 1-1 đến 15-8 đạt 90.746 chiếc, với kim ngạch 2 tỉ USD (khoảng 47.528 tỉ đồng).
Cũng trong nửa đầu tháng 8-2019, các doanh nghiệp tại Việt Nam đã chi 205 triệu USD (khoảng 4.871 tỉ đồng) để nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô phục vụ nhu cầu sản xuất và lắp ráp trong nước.