Lý do phải bổ sung thêm làn ETC trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Theo Sở GTVT TP.HCM, việc lắp đặt thêm làn thu phí tự động ETC là để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc khu vực trạm thu phí.

Nội dung này đã được ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM gửi Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

Sở GTVT TP.HCM cho biết hiện nay VEC đang triển khai thực hiện thu phí không dừng tại các tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý, khai thác.

Trong quá trình phối hợp, hỗ trợ công tác thu phí trên tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Sở GTVT TP.HCM đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc để phối hợp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Lý do phải bổ sung thêm làn ETC trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ảnh 1

Sở GTVT TP.HCM cũng cho biết từ khi đưa hệ thống thu phí ETC vào hoạt động đến nay, tình hình giao thông trên tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây vẫn còn diễn biến phức tạp.

Cụ thể, tại các trạm thu phí Long Phước, trạm ra Quốc lộ 51 theo hướng từ TP.HCM đi Quốc lộ 51 và trạm vào cao tốc từ hướng Quốc lộ 51 về TP.HCM có lưu lượng phương tiện qua trạm lớn. Từ đó, đã dẫn đến thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Do đó, Sở GTVT TP.HCM đề nghị VEC tiến hành rà soát phương án tổ chức giao thông. Đồng thời, sớm triển khai đầy đủ làn thu phí điện tử không dừng tại các trạm thu phí nêu trên để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc khu vực trạm thu phí.

Hiện nay, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có tổng cộng 41 làn thu phí.

Từ cuối tháng 7-2022, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã đưa vào hoạt động 25 làn ETC. Bắt đầu từ 1-8 thực hiện 100% thu phí tự động không dừng. Tháng 9-2022, Bộ GTVT cũng đã yêu cầu VEC lên phương án hoàn thiện hệ thống ETC để giảm ùn tắc trên tuyến cao tốc này.